Hạn thanh toán cước trả sau Viettel được quy định ra sao?

Người đăng: Tường Vi   22/11/2023, 00:11

Sử dụng sim trả sau Viettel mang lại cho người dùng sự thuận tiện khi có thể sử dụng dịch vụ trước và trả tiền sau. Tuy nhiên nhà mạng Viettel cũng có quy định rõ ràng về thời hạn thanh toán. Vậy hạn thanh toán cước trả sau Viettel được quy định như thế nào? Nếu không thanh toán sẽ bị gì? Có thể bùng cước để chuyển sang sử dụng mạng khác hay không? Bài viết dưới đây của viettel4g.net sẽ là câu trả lời cho tất cả những thắc mắc trên. Cùng theo dõi ngay nhé!

han thanh toan cuoc tra sau viettel

Thời gian thanh toán cước trả sau Viettel là ngày mấy?

Thời hạn thanh toán cước trả sau Viettel được quy định như thế nào?

Khác với những nhà mạng khác, nhà mạng Viettel chỉ quy định về hạn thanh toán cước 1 ngày duy nhất cho tất cả thuê bao trả sau. Thời hạn thanh toán được quy định là ngày 20 hàng tháng.

Hiện nay nhà mạng không cho phép khách hàng toán cước trả sau Viettel chậm hơn so với thời hạn. Nếu thanh toán cước sau thời hạn quy định, lúc này bạn sẽ bị phạt theo quy định hiện hàng của nhà mạng Viettel.

Không thanh toán cước trả sau Viettel sẽ thế nào?

Quy định chặn số và thu hồi sim nếu không thanh toán kịp

Nếu sau ngày 20 mà bạn không thanh toán cước trả sau, nhà mạng Viettel sẽ tiến hành chặn sim của bạn sau đó thu hồi sim về kho số. Lúc này bạn sẽ không thểgọi điện, nhắn tin hay đăng ký mạng 3G Viettel/ đăng ký mạng 4G Viettel để sử dụng. Quy định như sau:

  • Sau ngày 20 không thanh toán Viettel tiến hành chặn 1 chiều thuê bao. Bạn sẽ có 15 ngày để thanh toán, nếu vẫn không thanh toán thuê bao của bạn sẽ tiếp tục bị chặn 2 chiều.
  • Kể từ thời điểm bị chặn 2 chiều bạn sẽ tiếp tục có thêm 30 nữa để có thể thanh toán cước và mở khóa sim.
  • Nếu tiếp tục không thanh hệ thống sẽ thu hồi sim của bạn sẽ bị thu hồi về kho số. Lúc này bạn sẽ bị liệt vào danh sách đen của nhà mạng với lý do là bùng nợ cước.

Chặn 1 chiều Viettel là gì? Làm sao để mở?

Có thể bùng cước và chuyển sang mạng khác để sử dụng hay không?

Hiện nay các nhà mạng tại Việt Nam đều có sự liên kết với nhau thông qua việc chuyển mạng giữ số. Chính vì thế, khi bùng cước thì thuê bao của bạn sẽ bị liệt vào danh sách đen nên rất khó để chuyển sang mạng khác sử dụng và đăng ký chính chủ. Cách tốt nhất thì bạn vẫn nên trả hết nợ cho nhà mạng Viettel để tiếp tục sử dụng sim hoặc có ý định chuyển sang sử dụng nhà mạng khác.

Hướng dẫn cách thanh toán cước trả sau

Bạn nên thanh toán cước trả sau Viettel đúng hạn để sim không bị khóa và tiếp tục sử dụng. Hiện nay nhà mạng Viettel hỗ trợ người dùng thanh toán cước thông qua những cách sau:

  • Thanh toán cước qua thẻ cào: *199*Mã thẻ cào#Gọi.
  • Thanh toán cước Viettel online: qua My Viettel, Viettel Money, Internet Banking, Momo,…
  • Đến trực tiếp cửa hàng giao dịch của Viettel để thanh toán.

Giờ đây bạn đã hiểu rõ về thời gian thanh toán cước trả sau của Viettel rồi phải không. Hãy ghi nhớ để luôn dùng sim thoải mái và không bị chặn chiều nhé!