Passcode của VNeID là gì? Làm gì khi quên Passcode VNeID?

Người đăng: Tường Vi   10/01/2024, 02:01

Khi kích hoạt tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng VNeID hệ thống sẽ yêu cầu bạn thiết lập mã passcode. Passcode của VNeID là gì? Quên Passcode trên VNeID thì phải làm sao? Lấy lại như thế nào? Ngoài nhớ mật khẩu mọi người cần ghi nhớ passcode đã thiết lập để xác thực khi sử dụng các dịch vụ trên VNeID. Dành ít phút theo dõi bài viết sau đây của viettel4g.net để hiểu rõ hơn về mã passcode VNeID.

Passcode của VNeID la gi

Thiết lập passcode VNeID là gì? Để làm gì?

1. Giải đáp nhanh: Passcode của VNeID là gì?

Passcode của VNeID là một mã bảo mật được dùng khi bạn đã đăng nhập vào ứng dụng và sử dụng các dịch vụ, tiện ích trên VNeID. VNeID quy định mã passcode gồm 6 ký tự và bạn phải đặt ký tự số, từ số 0 – 9.

OTP Viettel là gì? Cách lấy mã OTP

2. Passcode VNeID lấy ở đâu?

Khi đã đăng nhập vào VNeID sử dụng hệ thống yêu cầu nhập passcode nhưng nhiều người không biết passcode VNeID lấy ở đâu. Thông tin đến bạn passcode này được thiết lập khi bạn kích hoạt tài khoản định danh điện tử qua app. Cụ thể sau bước thiết lập mật khẩu hệ thống sẽ yêu cầu bạn thiết lập passcode. Bạn cần phải nhập passcode ⇒ Sau đó nhập lại passcode 1 lần nữa để hoàn tất quá trình thiết lập.

thiet lap passcode vneid

TikTok yêu cầu mật mã iPhone thì lấy ở đâu?

3. Cách xử lý khi quên Passcode VNeID ít người biết

Quên passcode trên VNeID bạn sẽ không thể truy cập vào để sử dụng các tiện ích, dịch vụ của ứng dụng. Tuy nhiên bạn đừng quá lo lắng vì VNeID có hỗ trợ người dùng thiết lập lại passcode khi quên siêu đơn giản. Hãy thao tác theo 2 bước dưới đây để tạo lại passcode mới khi quên nào!

  • Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng VNeID bằng tài khoản bạn đã kích hoạt định danh điện tử ⇒ Chọn vào bất kỳ dịch vụ, tiện ích nào bạn muốn, hệ thống sẽ ngay lập tức yêu cầu nhập passcode ⇒ Nhấn vào mục Quên passcode, bấm tiếp Xác nhận để lấy mã OTP gửi về số điện thoại đã đăng ký để xác thực.
quen passcode vneid

Nhấn vào quên passcode để lấy mã xác nhận

  • Bước 2: Sau đó hãy nhập mã OTP vừa gửi đến số điện thoại của bạn, tiến hành Thiết lập passcode mới bằng việc nhập passcode và nhập lại theo yêu cầu.
quen passcode vneid

Nhập mã OTP để thiết lập lại passcode mới

Cách xử lý mã OTP VssID không gửi về điện thoại 

4. Các thông tin cần nắm về passcode của VNeID 

  • Khi đặt passcode bạn hãy tránh các chữ số liên quan đến ngày sinh nhật, các chữ số quá dễ đoán.
  • Nếu quên passcode VNeID thì bạn cần có mã OTP gửi về số điện thoại đã kích hoạt tài khoản định danh điện tử. Theo đó, số điện thoại của bạn phải đang hoạt động 2 chiều trên hệ thống.
  • Cần có kết nối mạng Internet ổn định để truy cập vào ứng dụng VNeID thành công.

Danh sách các gói cước 4G Viettel truy cập VNeID nhanh

Qua bài viết trên đây mong rằng mọi người đã hiểu rõ passcode VNeID là gì? Hãy lưu lại mã passcode đã thiết lập để có quá trình sử dụng các tiện ích trên ứng dụng VNeID hiệu quả.