Lừa đảo dịch thuật qua Telegram là gì? Đề phòng ra sao?

Người đăng: Tường Vi   14/12/2023, 01:12

Lừa đảo dịch thuật qua Telegram cũ nhưng mới lại mới với nhiều khách hàng trẻ. Vấn đề lừa đảo qua Telegram đã khiến cho nhiều khách hàng mất hàng chục triệu đến hàng trăm triệu. Chính vì vậy nhất định bạn cần tìm hiểu thật kỹ về chiêu trò này. Lừa đảo chiếm đoạt thông tin, tài sản đã quá quen thuộc. Cùng viettel4g.net theo dõi để biết nhé!

Chiêu trò lừa đảo dịch thuật được đăng tải khá nhiều trên các trang mạng xã hội. Đối tượng mà họ hướng đến là những người có bằng cấp, hoặc những người làm văn phòng, mẹ bỉm. Với thu nhập khủng đã khiến khách hàng vướng chân vào lưới của kẻ gian.

lua dao dich thuat qua telegram

Lừa đảo dịch thuật qua Telegram là gì? Đề phòng ra sao?

1. Thông tin lừa đảo dịch thuật qua Telegram bạn nên biết

Với những khách hàng nhẹ dạ cả tin thì hãy

1.1. Lừa đảo dịch thuật qua Telegram là gì?

Khi đã có thông tin của bạn đối tượng sẽ gọi điện cho bạn để tuyển dụng vi trí dịch thuật với mức lương hấp dẫn. Lý do mà đối tượng cung cấp đến bạn là công ty dịch thuật đang tuyển nhân viên và chúng sẽ giả danh tên công ty chứ công ty đó không hề đăng tuyển dụng.

Vì đối tượng cung cấp khá nhiều thông tin có vẻ chính xác khiến bạn đã đồng ý tham gia. Đối tượng sẽ lấy số của bạn và kết bạn Zalo để tiện trong việc trò chuyện.

Đề phòng lừa đảo hẹn hò qua Telegram

1.2. Các chiêu trò lừa đảo dịch thuật qua Telegram 

Sau cuộc gọi giới thiệu từ đối tượng thì kẻ gian bắt đầu kết bạn Zalo và gửi các tài liệu qua cho bạn. Lúc này đối tượng sẽ gửi thông tin mô tả công việc, thời gian làm việc, mức lương cho bạn. Hơn hết đối tượng sẽ cung cấp cho bạn các thông tin chứng nhận như con dấu công ty, chữ ký, các công việc mà các nhân viên khác thực hiện. Với nhiều nguồn dữ liệu đáng tin cậy đó bạn sẽ làm theo hướng dẫn.

Từ từ các đối tượng sẽ dẫn dắt bạn và gửi cho bạn link Telegram. Bạn vào Telegram để làm việc cho nhanh hơn. Lúc này đối tượng sẽ gửi cho bạn các công việc dịch thuật và làm theo, đồng thời yêu cầu bạn chuyển tiền để làm thông tin nhận lương. Cứ như vậy bạn làm theo và mất tiền cho đối tượng.

Tìm hiểu thêm Telegram có bị lộ số điện thoại không?

2. Vậy bị lừa tiền qua Telegram có lấy lại tiền được không? 

Nhiều khách hàng bị lừa tiền qua Telegram luôn thắc mắc là có lấy được hay không? Thực ra bạn vẫn được phép lấy được tuy nhiên rất khó. Tình trạng lừa đảo xảy ra trên Telegram xảy ra thường xuyên, nên khi bị lừa đảo bạn chỉ có thể đợi công an xác minh và truy tìm đối tượng lừa đảo. Vì vậy khi có lời mời gọi trên ứng dụng này hoặc các trang mạng khác bạn cần phải cẩn trọng và không nên thực hiện theo. Và tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân cho đối tượng nhé!

Bị lừa tiền qua Telegram có lấy lại được không?

3. Lưu ý ứng tuyển xin việc qua các trang Web online 

Các thủ đoạn tinh vi có tổ chức của kẻ gian thông qua Telegram nêu trên thì các bạn sinh viên mới ra tường bị dính bẫy cực dễ. Vì vậy nếu có nhu cầu tìm kiếm việc làm trên các trang Web online cần phải nắm rõ để không bị lợi dụng chiếm đoạt và lừa đảo.

Hơn nữa bạn cũng cần phải lưu ý:

  • Tìm hiểu thông tin về công ty, có thể tra cứu mã số thuế của công ty và hơn hết là các bài viết liên quan đến công ty.
  • Cảnh giác với những cuộc gọi tuyển dụng nhưng không phải công ty mà đối tượng để địa chỉ.
  • Khi gọi phỏng vấn thì nên hỏi rõ hoặc sơ lược về chi tiết công việc của vị trí tuyển dụng.
  • Không nên tham gia bất cứ nhóm chát nào hoặc không làm theo hướng dẫn của đối tượng.

Cách lừa đảo dịch thuật qua Telegram khá tinh vi. Vì vậy bạn hãy cân nhắc và không nên thực hiện theo yêu cầu. Hãy chia sẻ thông tin này cho mọi người cùng biết nhé!