Sóng nhà mạng nào khỏe nhất? Viettel, VinaPhone hay Mobi?

Người đăng: Tường Vi   22/09/2023, 01:09

Hiện tại có 3 nhà mạng viễn thông lớn đang được người dùng sử dụng đó là Viettel, VinaPhone và MobiFone. Tuỳ vào sự lựa chọn của từng nhu cầu sử dụng để người dùng có thể lựa chọn nhà mạng nào để đồng hành. Để biết được sóng nhà mạng nào khoẻ nhất khách hàng phải dành nhiều thời gian để tìm hiểu. Tuy nhiên với nội dung sau viettel4g.net sẽ cập nhật đến bạn.

Biết được sóng mạng nào khoẻ nhất bạn sẽ dễ dàng trong việc sử dụng để học tập, giải trí, kinh doanh. Nhu cầu dùng mạng, dùng di động ngày càng tăng cao do đó hãy cùng tìm hiểu nhé!

Đăng ký lắp mạng internet Viettel giá rẻ

Hướng dẫn mở khóa sim Viettel bị khóa 2 chiều

Các gói cước 4G Viettel tháng khuyến mãi data khủng

song nha mang nao khoe nhat

Sóng nhà mạng nào khỏe nhất? Viettel, VinaPhone hay Mobi?

Các tiêu chí để đánh giá sóng nhà mạng nào khoẻ nhất

Để biết được sóng nhà mạng nào khoẻ nhất người dùng cần xét duyệt trên nhiều tiêu chí khác nhau. Ví dụ như tốc độ tải lên, tốc độ tải xuống, độ trễ, mức phủ sóng,…. Vì vậy đây vẫn là bài toán khó để đưa ra câu trả lời chính xác.

1. Tốc độ tải xuống của nhà mạng

Với các nhà mạng Viettel, VinaPhone hay MobiFone đã phủ sóng trên toàn quốc. Nhờ vào sóng nhà mạng người dùng mới có thể sử dụng thiết bị di động, thiết bị cố định,… Hơn nữa, khách hàng hãy dựa vào tốc độ tải lên, tải xuống để biết được.

Nhà mạng Tốc độ tải xuống
Viettel 52,30 Mbps
VinaPhone 49,46 Mbps
MobiFone 35,77Mbps

Tính đến tháng 2/2023, dựa vào ứng dụng đo tốc độ mạng SpeedTest thì người dùng thấy được nhà mạng VinaPhone vẫn đứng đầu. Tiếp theo là nhà mạng Viettel và cuối cùng là MobiFone.

Hướng dẫn test tốc độ mạng WiFi chính xác

2. Xác định theo khu vực mà bạn sinh sống

Các khu vực sóng mạnh như thành phố, vùng đồng bằng,… Và các vùng sóng yếu như hải đảo, vùng sâu, vùng xa. Vì vậy dựa vào từng khu vực mà bạn sinh sống và địa hình sinh sống mới biết được sóng nhà mạng nào mạnh nhất.

Các vùng sâu, vùng xa hay hải đảo sóng rát yếu và thậm chí không có sóng. Vì vậy trong những khu vực này người dùng không thể nào sử dụng các dịch vụ trên thiết bị điện thoại của mình, cản trở việc liên lạc.

3. Dựa vào độ phủ sóng 4G, 5G của từng nhà mạng 

Các nhà mạng Viettel, MobiFone, VinaPhone đã được phủ sóng 4G toàn quốc. Tuy nhiên, độ phủ sóng 5G của các nhà mạng cũng đang hạn chế tại một số khu vực và cũng được phủ sóng tại một số khu vực.

  • Phủ sóng 5G Viettel: Hà Nội, Hồ Chí Minh, Bắc Ninh, Bình Phước, Bắc Giang, Thừa Thiên Huế, Bến Tre, Cần Thơ, Bình Dương, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Bà Rịa, Đồng Nai, …
  • Phủ sóng 5G MobiFone: Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Biên Hoà, Huế, Hải Phòng, Nha Trang, Quy Nhơn, Cần Thơ,…
  • Phủ sóng 5G VinaPhone: Hà Nội, Bình Phước, Bình Dương, Hồ Chí Minh.

Như vậy, để nói về độ phủ sóng 5G của các nhà mạng thì Viettel vẫn đứng đầu với nhiều tỉnh thành từ Bắc vào Nam. Tốc độ sử dụng, sóng mạnh hơn khi có 5G vì vậy Viettel được xem là nhà mạng mạnh hơn các nhà mạng khác.

 Tốc độ mạng WiFi bao nhiêu là mạnh? Là khoẻ

Kết luận: Sóng nhà mạng nào khoẻ nhất hiện nay? 

Với độ phủ sóng 4G, 5G toàn quốc cùng tốc độ tải xuống mà chúng tôi đã cập nhật trên thì xác định được sóng nhà mạng nào khoẻ nhất. Thực chất, người dùng nhận định sóng Viettel luôn khoẻ nhất, sử dụng mượt mà, ít bị giật/lag hay mất sóng. Tiếp theo là nhà mạng MobiFone và cuối cùng là VinaPhone.

Tuy nhiên, nhanh hay chậm, mạnh hay yếu còn phụ thuộc vào từng mục đích sử dụng của người dùng. Với các nhu cầu như livestream, giải trí trên các nền tảng TikTok/YouTube,… sẽ khác với nhu cầu bạn đọc báo, check mail. Vì vậy vẫn phụ thuộc vào từng nhu cầu của khách hàng.

Tốc độ 150Mbps mạnh hay yếu

Gợi ý các gói cước 4G/5G Viettel tốc độ cao hiện nay 

Cùng lựa chọn cho mình gói cước khuyến mãi sau đây để truy cập mạng internet nhanh hơn nhé!

Tên gói cước Cú pháp đăng ký Đăng ký nhanh
ST120K
(120.000đ/tháng)
ST120K MO gửi 290 ĐĂNG KÝ
  • Tặng 2GB/ngày ⇒ 60GB/ tháng 
ST150K
(150.000đ/tháng)
ST150K MO gửi 290 ĐĂNG KÝ
  • Tặng 3GB/ngày ⇒ 90GB/ tháng
SD120
(120.000đ/tháng)
SD120 MO gửi 290 ĐĂNG KÝ
  • Tặng 2GB/ngày60GB/tháng
SD150
(150.000đ/tháng)
SD150 MO gửi 290 ĐĂNG KÝ
  • Tặng 3GB/ngày90GB/tháng
MXH100
(100.000đ/ tháng)
MXH100 MO gửi 290 ĐĂNG KÝ
  • Không giới hạn data dùng Tiktok, Youtube, Facebook, Messenger
  • 1GB/ngày (30GB/tháng)
SD135
(135.000đ/tháng)
SD135 MO gửi 290 ĐĂNG KÝ
  • Tặng 5GB/ngày (150GB/tháng)
TRE60
(60.000đ/ tháng)
TRE60 MO gửi 290 ĐĂNG KÝ
  • Tặng 2GB/ ngày (60GB/ tháng)
  • Miễn phí dùng TikTok không giới hạn trong 30 ngày 

Như vậy bạn đã biết được nhà mạng nào phủ sóng mạnh nhất rồi đúng không? Mặc dù vậy nhưng tuỳ theo nhu cầu của người dùng sẽ lựa chọn được cho mình sóng nào mạnh để sử dụng.