Modem Wifi Viettel 2 băng tần là gì? Cước phí chuyển đổi

Người đăng: Tường Vi   28/08/2023, 01:08

Khi đăng ký lắp đặt Internet nhiều người có nghe đến Modem Wifi Viettel 2 băng tần nhưng chưa hiểu rõ về nó. Vậy đây là loại Modem gì? Mang lại cho người dùng những tiện ích nào? Cách chuyển đổi Modem thường sang Modem 2 băng tần và cước phí ra sao? Tất cả thông tin liên quan đến Modem Viettel 2 băng tần sẽ được viettel4g.net cập nhật ngay trong bài viết dưới!

Các gói cước 4G Viettel chu kỳ ngày, tháng, năm.

Cách kiểm tra gói cước wifi Viettel đang dùng

Lịch khuyến mãi Viettel tháng

modem wifi viettel 2 bang tan

Thông tin chi tiết về Modem 2 băng tần Viettel

1. Modem Wifi Viettel 2 băng tần là gì?

Modem Wifi Viettel 2 băng tần hay còn gọi là Wifi băng tần kép  wifi dual band) chỉ Modem có khả năng truyền phát tín hiệu mạng trên 2 băng tần khác nhau (2.4GHz và 5GHz). Cụ thể Wifi 2 băng tần này sẽ hoạt động tách biệt: băng tần 2.4GHz chuẩn 802.11b/g sẽ không ảnh hưởng gì đến hiệu suất của băng tần 5GHz băng thông 802.11n.

Khi sử dụng Modem 2 băng tần Viettel tích hợp cả 2 băng tần 2.4 GHz và 5GHz giúp tối ưu tốc độ và khoảng cách phát sóng. Chi tiết các ưu/ nhược điểm của Wifi Viettel băng tần kép:

  • Về ưu điểm:
    • Modem Wifi Viettel 2 băng tần giúp hạn chế tối thiểu hiện tượng nhiễu sóng.
    • Giúp cải thiện hiệu năng của Modem khi có nhiều người dùng cùng thời điểm.
    • Tốc độ khi sử dụng Modem Wifi 5.0Ghz (modem 2 băng tần) rất ổn định.
    • Kết nối được nhiều thiết bị cùng lúc…
  • Về nhưọc điểm: Khi sử dụng Wifi 2 băng tần thì tốc độ 5GHz còn nhiều hạn chế về phạm vị đường truyền, ít thiết bị hỗ trợ và có giá thành cao.

Home WiFi Viettel là gì? Làm sao để đăng ký?

2. Hướng dẫn lắp đặt/ chuyển đổi Modem Viettel 2 băng tần

Khi có nhu cầu đăng ký mới Wifi Viettel 2 băng tần sử dụng hoặc chuyển đổi từ Modem thường qua bạn thực hiện như sau:

  • Gọi tổng đài hỗ trợ wifi Viettel 18008119: Kết nối với tổng đài viên bạn nhờ hỗ trợ đăng ký, chuyển đổi sang Wifi 2 băng tần Viettel ⇒ Lúc này nhân viên sẽ tư vấn và hỗ trợ bạn chuyển đổi trực tiếp ngay tại nhà.
  • Hoặc đến cửa hàng giao dịch Viettel thực hiện.

Lắp Wifi Viettel hết bao nhiêu tiền?

3. Đổi Modem Viettel 2 băng tần có mất phí không?

Ở thời điểm hiện tại đổi Modem Viettel 2 băng tần có mất phí là 300.000đ. Cước phí này là phí nâng cấp lên ONT 2 băng tần và khách hàng cần phải hoàn lại thiết bị cũ cho nhà mạng Viettel. Trường hợp bạn đăng ký gói cước Wifi Viettel mới thì sẽ được hỗ trợ thiết bị sử dụng trong suốt quá trình dùng mạng Viettel và phí hòa mạng mới là 300.000đ.

Cách nối WiFi từ nhà này sang nhà khác để sử dụng

Mong rằng qua những chia sẻ trên mọi người đã hiểu rõ về Modem 2 băng tần Viettel. Thực hiện nâng cấp Modem Wifi ngay để trải nghiệm cả 2 tốc độ Internet 2.4 GHz và 5GHz nhé!