2 Cách nối Wifi từ nhà này sang nhà khác dùng chung

Người đăng: Tường Vi   04/08/2023, 02:08

Kéo mạng dùng chung sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều. Thay vì mỗi nhà bỏ tiền ra để lắp riêng thì bây giờ bạn có thể cách nối WiFi từ nhà này sang nhà khác cực kì đơn giản. Đối với các nhà lân cận nhau muốn dùng chung thì hãy theo dõi nhanh.

Việc dùng chung WiFi có ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Bạn nên chọn gói cước internet mạnh với tốc độ truy cập ổn định thì việc dùng chung sẽ mang lại nhiều lợi ích. Đồng thời tiết kiệm một khoản phí cho người dùng.

Các gói 4G của Viettel như thế nào?

Cách đăng ký 4G sim Viettel

ĐK 4G Viettel 1 ngày

keo wifi tu nha nay sang nha khac

2 Cách nối WiFi từ nhà này sang nhà khác dùng chung

Kéo mạng WiFi dùng chung là gì? Ưu và nhược điểm? 

Kéo mạng WiFi dùng chung hay lắp 2 WiFi cùng 1 mạng có nghĩa là 2 hoặc nhiều nhà dùng chung 1 đường internet. Đây là một trong những cách giúp nhiều gia đình lướt mạng với mức phí cực kì rẻ. Khi kéo mạng dùng chung bạn sẽ biết được ưu điểm và nhược điểm là gì. Cụ thể:

1. Ưu điểm khi kéo mạng WiFi dùng chung 

Khi kéo mạng dùng chung với nhau thì ưu điểm nổi bật nhất chính là tiết kiệm chi phí một cách tối ưu nhất. Thay vì bạn bỏ ra một khoản phí để lắp đặt thì bây giờ có thể chia đôi, chia 3 cho nhiều người cùng trả. Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí nhưng vẫn muốn sử dụng mạng thả ga thì kéo mạng dùng chung là lựa chọn đúng đắn.

Bạn đã biết  lắp WiFi Viettel hết bao nhiêu tiền?

2. Nhược điểm khi kéo mạng dùng chung 

Bên cạnh ưu điểm tiết kiệm chi phí thì việc sử dụng mạng Wifi chung với nhau cũng có các nhược điểm. Cụ thể:

  • Truy cập mạng không ổn định. Có thể giật, lag và không truy cập được như mong muốn.
  • Việc kéo mạng dùng chung thường mất thời gian.
  • Nếu không nắm rõ các kiến thức về kéo mạng WiFi thì có thể làm hỏng WiFi.
  • Nên dùng gói cước có tốc độ mạnh, phù hợp cho số người sử dụng.
  • Không nên kéo dùng chung mạng WiFi trên 2 nhà để đảm bảo đường truyền.

Xem thêm không đóng tiền WiFi Viettel thì bao lâu bị cắt

Hướng dẫn cách nối WiFi từ nhà này sang nhà khác cực dễ 

Biết được cách kéo mạng dùng chung giúp bạn tiết kiệm chi phí đáng kể. Vậy cách kéo mạng từ nhà này sang nhà khác như thế nào? Có 2 cách để bạn thực hiện.

Cách 1: Cách nối mạng WiFi dùng chung bằng dây LAN

Với cách kéo mạng dùng chung từ nhà này sang nhà khác bạn phải cần có sự trợ giúp của dây LAN để đi tín hiệu. Tuy nhiên với dây LAN thì bạn sẽ tốn nhiều chi phí kéo dây vì phải đi loằng ngoằng. Bên cạnh đó, nếu bạn kéo mạng dùng cho máy tính thì chỉ cần lắp vào là sử dụng được. Nếu dùng để phát WiFi dùng chung trong gia đình thì cần mua thêm bộ phát WiFi nữa.

Với kéo mạng bằng dây LAN này khách hàng dễ dàng thực hiện. Sau khi kéo sang thì tốc độ sử dụng sẽ như WiFi chính nên bạn an tâm sử dụng.

WiFi Viettel bị lỗi LOS là bị gì?

Cách 2: Kéo mạng WiFi dùng chung bằng cách dùng kích sóng không dây

Bạn có thể dùng thiết bị không dây để nối sóng WiFi từ nhà này sang nhà khác dễ dàng. Để sử dụng được bạn phải đảm bảo điểm cắm kích sóng không dây phải bắt được sóng WiFi từ nhà hàng xóm, đồng thời phải bật mật khẩu của nhà đó.

Tuy nhiên với kích sóng không dây này lúc chợp chờn, lúc mất mạng. Vì vậy bạn hạn chế sử dụng nếu muốn truy cập internet ổn định. Cách tốt nhất là dùng dây LAN kéo mạng nên bạn lưu ý.

Hướng dẫn cách báo hỏng Internet Viettel như thế nào?

Lắp 2 Modem WiFi cùng 1 đường dây để dùng chung khá đơn giản. Bạn có thể áp dụng và sử dụng ngay nhé! Chúc bạn thực hiện thành công!