Giải đáp: THONGBAOCG Viettel là gì? Có phải lừa đảo

Người đăng: Tường Vi   13/04/2024, 00:04

Nhiều khách hàng nhận cuộc gọi từ sim khác sau đó nhận được tin nhắn THONGBAOCG Viettel đến có số điện thoại người gọi kèm nội dung khác nhau. Thông báo CG là gì? Tại sao bạn lại nhận được tin nhắn THONGBAOCG? THONGBAOCG là tin nhắn đến từ Viettel hay là tổng đài lừa đảo nào?

Hiện tình trạng lừa đảo qua cuộc gọi, tin nhắn ngày càng nhiều nên khách hàng cần nắm rõ thông tin về các đầu số gọi/gửi SMS đến. Theo dõi thông tin tin nhắn THONGBAOCG qua bài viết sau củ Viettel4g.net.

thongbaocg viettel

Tin nhắn THONGBAOCG sim Viettel là gì?

THONGBAOCG của Viettel là gì?

  • Thực tế THONGBAOCG là tin nhắn được gửi đến từ dịch vụ chữ ký cuộc gọi của Viettel – Dịch vụ iSign Plus.
  • Khi khách hàng (Thuê bao A) có đăng ký dịch vụ chữ ký cuộc gọi và gọi cho người khác (Thuê bao B) thì sẽ hiển thị thêm nội dung chữ ký mặc định của dịch vụ, có 2 trường hợp xảy ra:
    • Trường hợp 1: Thuê bao B sẽ nhận được tin nhắn tự động sáng trên màn hình thông báo chữ ký cuộc gọi TB A cài đặt.
    • Trường hợp 2: Thuê bao B nhận được tin nhắn SMS từ đầu số THONGBAOCG có nội dung chữ ký cuộc gọi trong hộp thư đến gồm số điện thoại + nội dung TB A cài đặt.

Viettel VCRBT_RENEW là gì? Tại sao trừ tiền?

Tin nhắn Viettel THONGBAOCG có phải lừa đảo không?

Nếu bạn thường xuyên nhận được tin nhắn từ Thông báo CG thì hãy tìm hiểu những thông tin sau đây:

1. THONGBAOCG có lừa đảo hay không?

THONGBAOCG là của dịch vụ chữ ký cuộc gọi Viettel vì vậy tổng đài này không phải là tổng đài lừa đảo. Tuy nhiên, nội dung tin nhắn gửi đến trong THONGBAOCG là do người dùng khác tự cài đặt nên Viettel không đảm bảo nội dung đó có lừa đảo hay không.

Nếu tin nhắn THONGBAO CG gửi đến có nội dung bình thường: chúc ngày vui vẻ, hẹn gặp lại, giới thiệu công ty… thì đây là tin nhắn SMS bình thường đối phương muốn gửi lời chúc hoặc quảng bá công ty. Mặt khác, trong nội dung THONGBAOCG có yêu cầu soạn tin nhắn hoặc gọi lại… bạn cần chú ý kiểm tra kỹ thông tin số thuê bao trong tin nhắn THONGBAOCG của Viettel có phải người quen không. Trường hợp số điện thoại đó là số lạ thì không gọi lại, không thực hiện soạn tin để tránh bị lừa đảo nhé!

Cách nhận biết lừa đảo đổi sim 4G Viettel tại nhà

2. Nhận tin nhắn từ THONGBAOCG có bị trừ tiền?

Hiện nhận SMS từ THONGBAOCG Viettel hoàn toàn không tốn phí. Đây là dịch vụ gửi thông điệp, lời nhắn mà thuê bao gọi đến đăng ký nên sẽ không trừ bất kỳ chi phí nào trên sim người nhận. Tuy nhiên sẽ có 1 số kẻ gian lợi dụng hình thức này để yêu cầu bạn soạn tin nhắn hoặc thực hiện theo các hướng dẫn của họ. Nếu bạn thao tác đăng ký theo có thể bị trừ tiền trên thuê bao nên tuyệt đối không thực hiện.

Để không  nhận tin nhắn từ THONGBAOCG Viettel bạn có thể thực hiện chặn tin nhắn sau cuộc gọi – dịch vụ Chữ ký cuộc gọi Viettel theo hướng dẫn sau đây.

Huỷ dịch vụ tin nhắn sau cuộc gọi của Viettel dễ dàng

Huỷ nhận tin nhắn THONGBAO CG tránh làm phiền

Viettel có hỗ trợ cú pháp giúp bạn huỷ nhận tin nhắn từ Thông báo CG nếu thấy phiền phức. Tuỳ nhu cầu bạn lựa chọn cú pháp từ chối nhận tin nhắn chữ ký cuộc gọi sau khi nghe điện thoại như sau:

  • Từ chối nhận tin nhắn sau cuộc gọi của 1 số bất kỳ:
    • Soạn TC SĐT trong tin nhắn THONGBAOCG gửi 9002
    • Hoặc TCP SĐT trong tin nhắn THONGBAOCG gửi 9002
  • Từ chối nhận tin nhắn từ tất cả các số:
    • Soạn TC gửi 9002
    • Hoặc TCP gửi 9002.

Cước phí gửi tin nhắn qua đầu số 9002 hoàn toàn miễn phí nên bạn an tâm thao tác.

Cách hủy tất cả dịch vụ Viettel trừ tiền trong tích tắc

Thông tin thêm về iSign Plus – DV chữ ký cuộc gọi Viettel

Nếu bạn thích thú với dịch vụ chữ ký cuộc gọi của Viettel thì hãy tham gia trải nghiệm. Tham khảo 1 số thông tin sau đây:

1. Dịch vụ iSign Plus là gì?

Thông tin đến bạn iSign Plus là dịch vụ chữ ký cuộc gọi giúp thuê bao tự tạo thông điệp theo sở thích cá nhân. Mục đích của dịch vụ này là để khi gọi đến cho người khác thì thông điệp bạn tạo sẽ hiển thị dưới dạng tin nhắn Flash hoặc tin nhắn SMS trên thuê bao người đó.

Những tính năng thú vị từ dịch vụ iSign Plus:

  • Cho phép bạn tạo chữ ký riêng cho 1 thuê bao, tạo chữ ký chung cho 1 nhóm thuê bao.
  • Chữ ký được tự động thay đổi ngẫu nhiên trong BST chữ ký riêng của bạn.
  • Giúp bạn gửi lời chúc, thông điệp hoặc quảng bá công ty/doanh nghiệp đến người dùng khác.

Cách đăng ký 4G mạng Viettel bằng tin nhắn.

2. Cách đăng ký dịch vụ chữ ký cuộc gọi Viettel

Tuỳ nhu cầu bạn lựa chọn tham gia dịch vụ chữ ký cuộc gọi sim Viettel theo ngày, tháng hoặc chữ ký cuộc gọi định danh cho doanh nghiệp, tổ chức:

  • Gói ngày: Soạn DKN gửi 9002 (500đ/ngày).
  • Gói tháng: Soạn DK gửi 9002 (12.000đ/tháng).
  • Gói chữ ký cuộc gọi định danh: Soạn DKI gửi 9002 (30.000đ/tháng) – Đây là chữ ký cuộc gọi quảng cáo giúp định danh thương hiệu của doanh nghiệp, tổ chức.

*** Khi đã đăng ký dịch vụ bạn tiến hành tạo chữ ký cuộc gọi theo sở thích của mình bằng cách soạn: ND nội dung chữ ký gửi 9002.

3. Hủy chữ ký cuộc gọi Viettel như thế nào?

Khi không còn nhu cầu gửi thông điệp đến người dùng khác bạn thao tác huỷ chữ ký cuộc gọi của Viettel. Soạn ngay HUY gửi 9002 để huỷ dịch vụ, cước phí gửi 9002 hoàn toàn miễn phí.

Chữ ký cuộc gọi Viettel thông tin chi tiết từ A-Z

Bạn đã hiểu rõ thông báo CG Viettel là gì rồi đúng không? Hãy yên tâm nhận tin nhắn từ THONGBAOCG mà không phải lo lắng đầu số này gửi SMS đến trừ tiền.