Thuê bao quý khách vừa gọi hiện đang bận không nhấc máy

Người đăng: Tường Vi   18/09/2023, 07:09

Khi gọi cho người khác mà bị báo thuê bao quý khách vừa gọi đang bận là sao? Có phải người đó đang bận thật không thể nghe cuộc gọi hay là do bạn bị người kia chặn nên không gọi được. Hãy giải đáp ngay thắc mắc này bên dưới cùng Viettel4g.net để không còn lo lắng khi liên lạc cùng mọi người và nghe câu thông báo này nữa nhé!

Cách đăng ký 4G Viettel theo tháng giá rẻ.

Những ngày khuyến mãi nạp thẻ của Viettel trong tháng.

Các gói cước 4G Viettel mới nhất

thue bao quy khach vua goi hien dang ban

Thuê bao quý khách vừa gọi hiện đang bận là sao?

1. Tại sao thuê bao quý khách vừa gọi hiện đang bận Viettel?

Không ít lần gọi cho người khác bạn được thông báo là “Thuê bao quý khách vừa gọi hiện đang bận hoặc không nhấc máy, vui lòng để lại lời nhắn sau tiếng bíp” hoặc “Thuê bao quý khách vừa gọi hiện đang bận xin quý khách vui lòng gọi lại sau”. Những nguyên nhân gọi thuê bao bận hoặc không nhấc máy là do một số nguyên nhân sau:

  • Do thuê bao kia đang có một cuộc gọi khác.
  • Do thuê bao kia không thể nghe máy được.
  • Do thuê bao nhận đang ở ngoài vùng phủ sóng.
  • Do thuê bao nhận cài đặt nhạc chờ thuê bao quý khách vừa gọi đang bận.

2. Giải pháp cho thuê bao quý khách vừa gọi hiện không nhấc máy

Những câu thông báo này là không phải do thuê bao đó chặn bạn mà là do thuê bao đó đang nghe cuộc gọi khác cùng lúc bạn gọi, hoặc họ bận không nghe máy được hoặc do cài nhạc chờ. Cụ thể như sau:

2.1. Do thuê bao kia đang nhận một cuộc gọi khác

Trong nhiều trường hợp bạn gọi đến thuê bao khác nhưng họ đang nghe cuộc gọi khác cùng lúc thì hệ thống sẽ báo thuê bao đang bận. Chính vì vậy, bạn có thể gửi tin nhắn cho thuê bao đó hoặc gọi lại cho người đó vào khoảng thời gian khác.

Người gọi sẽ nghe thấy gì khi bị chặn cuộc gọi mạng Viettel.

2.2. Người kia không nghe máy được

Có thể người kia đang không để điện thoại bên mình hoặc đang bận làm việc, học tập hay chơi game hoặc đang bận việc khác… nên không nghe máy được. Khi kết thúc hồi chuông cuộc gọi thì hệ thống sẽ báo cho bạn “Thuê bao quý khách vừa gọi hiện đang bận xin quý khách vui lòng gọi lại sau”.

Trong trường hợp người kia có đăng ký dịch vụ lời nhắn thoại thì hệ thống sẽ báo “Thuê bao quý khách vừa gọi hiện đang bận hoặc không nhấc máy, vui lòng để lại lời nhắn sau tiếng bíp”. Bạn có thể để lại lời nhắn nếu muốn.

Giải pháp: Bạn có thể gọi lại cho thuê bao đó trong một khoảng thời gian khác.

Quý khách vui lòng để lại lời nhắn Viettel là sao?

2.3. Thuê bao nhận cuộc gọi đã đăng ký nhạc chờ 

Hiện nay, nhà mạng cũng có hỗ trợ các bài hát nhạc chờ cho thuê bao. Trong đó, có loại nhạc chờ là: “quý khách vừa gọi hiện đang bận nên không thể nghe máy”. Nên nhiều người đã cài đặt làm nhạc chờ để đùa mọi người hoặc khi không muốn nghe cuộc gọi. Khi gọi bạn nghe câu thông báo này thì hãy đợi 1 khoảng thời gian để biết đó có phải là nhạc chờ hay không.

Cách kiểm tra lịch sử cuộc gọi mạng Viettel siêu nhanh.

2.4. Do thuê bao nhận hoạt động ngoài khu vực phủ sóng

Trong trường hợp thuê bao đang hoạt động ngoài khu vực phủ sóng hay sim hỏng thì khi gọi bạn cũng sẽ báo là thuê bao đang gọi hiện đang bận hoặc không nhấc máy. Bạn có thể gọi lại hoặc liên hệ với họ qua Messenger, Zalo,.. nếu họ có trong khu vực phủ sóng WiFi.

Bạn đã có thể an tâm vì sao bị báo thuê bao quý khách vừa gọi hiện đang bận rồi đúng không. Hãy liên lạc lại sau với người đó sau nếu muốn nhé!