Mạng 4G Viettel yếu chậm hôm nay là sao? Khắc phục lỗi

Người đăng: Tường Vi   07/12/2023, 01:12

Trong quá trình sử dụng, nhiều khách hàng dùng mạng 4G nhưng không truy cập được mạng. Vậy mạng 4G Viettel yếu là bất thường có phải do lỗi nhà mạng hay không? Làm cách nào để khắc phục?cùng viettel4g.net tìm cách khắc phục ngay. Vì khi mạng yếu, bạn sẽ không thể truy cập mạng được và dùng cho các nhu cầu như xem video, chơi game hoặc những ứng dụng khác.

Gói cước 3G Viettel giá rẻ đang triển khai

Đăng ký gói ST120K Viettel nhận 60GB

mang 4g yeu

Mạng 4G Viettel yếu là do đâu?

Mạng 4G Viettel là gì?

Mạng 4G Viettel là thế hệ mạng không dây thứ 4 và đã được nhà mạng phủ sóng trên toàn quốc. Đây là công nghệ cho phép truyền tải dữ liệu với tốc độ tối đa trong điều kiện thích hợp lên tới 1 – 1.5 GB/giây. Với tốc độ mạng như vậy, bạn dễ dàng sử dụng cho các nhu cầu như xem video Full HD, chơi game, tham gia hội thảo trực tuyến,… Mạng 4G đang là công nghệ tạo ra sức bùng nổ, đột phá mới nhất.

Nguyên nhân khiến mạng 4G Viettel yếu bất thường

Trong quá trình dùng mạng, việc xảy ra lỗi mạng yếu hay chậm là tình trạng hoàn toàn xảy ra. Vấn đề này có thể do một số nguyên nhân về nhà mạng hoặc do sim, thiết bị động của bạn.

Lỗi từ nhà mạng
  • Hoạt động ngoài vùng phủ sóng
  • Hết dung lượng băng thông gói cước đang dùng
  • Đứt cáp quang biển
  • Do lỗi thời tiết
Lỗi do sim
  • Do mở 4G không thành công.
  • Do bạn phát WiFi 4G cho nhiều người
  • Đứt cáp quang biển
  • Do cấu hình điện thoại
  • Do thẻ sim của bạn quá cũ hoặc chưa nâng cấp lên 4G.

Mạng Viettel bị mất sóng là do đâu?

Khắc phục mạng 4G Viettel yếu hiệu quả 100%

1. Do cáp quang biển bị đứt

Cáp quang biển rất quan trọng, ảnh hưởng rất nhiều đến mạng Internet của các nhà mạng. Qua thời gian dài sử dụng có thể sim 4G của bạn đã quá cũ, lúc này các bo mạch bị hỏng khiến sóng 4G bị chập chờn khi sử dụng. Trong trường hợp này, bạn chỉ có thể đợi cáp quang biển sửa xong.

2. Do thẻ sim điện thoại của bạn

Mạng 4G yếu cũng có thể liên quan đến yếu tố thẻ sim điện thoại bị xước, cũ hoặc chưa nâng cấp lên sim 4G. Vì sim 4G thế hệ mới sẽ giúp bạn truy cập internet nhanh hơn, ổn định hơn rất nhiều.

Cách khắc phục: Bạn cần kiểm tra lại thẻ sim của mình nếu đã quá cũ thì hãy đổi sim 4G Viettel mới để sử dụng.

3. Do dùng hết ưu đãi dung lượng tốc độ cao

Nếu đang đăng ký 3G/4G Viettel tốc độ cao dùng mà đột ngột bị hạ xuống mức chậm. Thì nguyên nhân có thể do bạn đăng ký 4G Viettel trọn gói và đã dùng hết data tốc độ cao nên gói bị hạ băng thông truy cập. Bạn vẫn truy cập được nhưng ở mức thấp, tốc độ sẽ chậm hơn.

Cách khắc phục: Bạn có thể mua thêm dung lượng 4G Viettel dùng hoặc chọn gói 4G Viettel khác để tiếp tục truy cập tốc độ cao hơn.

Các gói mua thêm data 4G Viettel đang triển khai:

Tên gói Cú pháp đăng ký Ưu đãi
ST15K
(15.000đ/3 ngày)
ST15K MO gửi 290 3GB
3N
(30.000đ/3 ngày)
3N MO gửi 290
  • Tặng 5GB/ngày (15GB/ 3 ngày)
  • Miễn phí các cuộc gọi nội mạng dưới 10 phút
  • Tặng 15 phút ngoại mạng
  • Miễn phí nhắn tin nội mạng.
ST30K
(30.000đ/7 ngày)
ST30K MO gửi 290 7GB

Cách đăng ký 4G Viettel 1 ngày giá rẻ từ 2K

4. Do bạn mở 4G không thành công

Nhiều khách hàng mặc dù đã đăng ký gói 4G Viettel tuy nhiêu nếu chưa cài đặt mạng 4G và thiết bị chưa hiện biểu tượng 4G thì sẽ không được lướt web với tốc độ 4G.

Cách khắc phục: Bạn vào Cài đặt ⇒ Chọn Di động ⇒ Chọn Tùy chọn Dữ liệu di động ⇒ Chọn tiếp Thoại & dữ liệu chọn LTE. Sau đó bạn cần tắt và bật lại dữ liệu di động để cập nhật.

5. Do bạn đang hoạt động ngoài vùng phủ sóng

  • Khi đang di chuyển với tốc độ cao thiết bị sẽ phải thay đổi các trạm bắt sóng 4G Viettel. Chính vì thế nên việc di chuyển cũng ảnh hưởng đến chất lượng sóng. Trường hợp này khách hàng nên hạn chế sử dụng hoặc sử dụng khi đã dừng lại.
  • Sóng yếu thường xảy ra khi bạn đang ở trong phòng kín hoặc những phòng được xây bê tông dày. Từ đó, sẽ làm ảnh hưởng đến việc sóng điện thoại của bạn trở nên yếu có khi không nhận được tín hiệu. Sóng điện thoại yếu thì khi bật mạng sẽ không sử dụng được.

6. Chia sẻ WiFi 4G cho nhiều người dùng

Phát WiFi gói 4G đang dùng cho người khác cùng sử dụng sẽ khiến data của bạn bị hao hụt nhanh chóng. Vì vậy, nên chất lượng truy cập mạng sẽ bị hạn chế hơn và ảnh hưởng đến quá trình nhu cầu sử dụng mạng của bạn.

Cách khắc phục: Bạn nên hạn chế phát WiFi, tắt khi không cần thiết và hạn chế người tham gia.

7. Do thời tiết hoặc lỗi từ nhà mạng

Yếu tố khách quan thời tiết luôn có tác động rất mạnh mẽ đến mạng internet. Đặc biệt các khu vực phải chịu các thiên tại bão, lũ, gió… sẽ dùng mạng yếu hơn thông thường. Ngoài ra trong lúc nhà mạng đang xử lý sự cố ký thuật cũng làm cho chất lượng mạng bị giảm.

Cách khắc phục: Bạn có thể gọi đến tổng đài Viettel để thông báo và đợi nhà mạng xử lý.

Cách liên hệ tổng đài Viettel miễn phí

8. Kiểm tra cấu hình điện thoại

Cấu hình điện thoại cũng là nguyên nhân khiến mạng 4G Viettel bị yếu. Vì điện thoại luôn cập nhập hệ điều hành mới mỗi ngày. Cho nên bạn cần phải kiểm tra phần mềm mới nhất nếu điện thoại của bạn đã quá cũ, cấu hình không đủ mạnh thì cũng khiến mạng bị giật lag.

Hy vọng thông tin trên đây đã giúp bạn biết được vì sao mạng 4G Viettel chậm đột ngột. Hãy tìm cách khắc phục hoặc chờ nhà mạng sửa lỗi để dùng mạng mạnh hơn nhé!