Cách tạo đơn hàng Viettel Post để Shipper lấy hàng tại nhà

Người đăng: Tường Vi   01/07/2024, 01:07

Dịch vụ tạo đơn Viettel Post lấy hàng tại nhà đang khá là thông dụng hiện nay. Vì nó khá là tiện lợi, người dùng không cần phải mất công đưa hàng đến trực tiếp bưu cục. Thay vào đó là chỉ cần ngồi ở nhà và thực hiện một vài thao tác trên điện thoại thì sẽ có nhân viên đến tại địa chỉ đó để lấy hàng hàng giúp các bạn.

Đặc biệt là với những shop kinh doanh thì thao tác này giúp tiết kiệm được đáng kể thời gian. Vậy nên, nếu mọi người đang loay hoay không biết làm sao để tạo đơn thì chần chờ gì nữa mà không theo dõi nội dung dưới đây. Đảm bảo chỉ mất vài phút nên đừng bỏ lỡ dịch vụ có 1 – 0 – 2 này nhé!

Cach tao don Viettel Post lay hang tai nha

2 cách tạo đơn Viettel Post lấy hàng tại nhà

Viettel Post có lấy hàng tận nhà không?

Thông thường, người dùng thường sẽ tìm đến trực tiếp bưu cục của Viettel Post nếu có nhu cầu gửi hàng hóa. Tuy nhiên, hiện nay có nhiều đơn vị vận chuyển đã triển khai dịch vụ nhận hàng ngay tại địa chỉ người gửi, tiết kiệm được chi phí cũng như công sức đi lại của người dùng. Và tin vui đến những ai là “tín đồ” của Viettel Post đó là Viettel Post hỗ trợ đến tận nơi lấy hàng.

Tức là Viettel Post sẽ hoạt động song song cả 2 dịch vụ đó là gửi hàng tại bưu cục và đến tận nơi lấy hàng. Giúp cho mọi người tùy ý lựa chọn hình thức gửi hàng cho mình. Nhưng phần lớn, với những doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh lớn nhỏ hiện nay đều chọn cách lấy hàng tại nhà để cho thuận tiện và tránh mất thời gian.

Ra bưu cục nhận hàng Viettel Post được không?

Các bước tạo đơn Viettel Post lấy hàng tại nhà

Người dùng có thể tạo đơn Viettel Post lấy hàng tại nhà trên Web hoặc ứng dụng. Mặc dù các thao tác thực hiện khá là đơn giản nhưng cũng đã làm khó với không ít người. Vậy thì hãy theo dõi là làm theo các bước hướng dẫn dưới đây:

1. Cách tạo đơn Viettel Post lấy hàng tại nhà trên app

Hiện Viettel Post đã triển khai ứng dụng trên điện thoại Android và iPhone, giúp người dùng có thể tạo đơn một cách dễ dàng. Bằng cách:

  • Bước 1: Đăng nhập tài khoản vào ứng dụng Viettel Post.
  • Bước 2: Chọn Đơn hàng dưới thanh MenuTạo đơn hàng.
  • Bước 3: Đến đây, nhập đầy đủ các thông tin về địa chỉ nhận hàng/ giao hàng, hàng hóa, cước phí theo hướng dẫn.
  • Bước 4: Chọn gửi ngay và chờ nhân viên đến lấy hàng là xong.
Cach tao don Viettel Post lay hang tai nha tren app

Tạo đơn Viettel Post lấy hàng tại nhà trên app

*** Lưu ý: Không chọn Gửi tại bưu cục vì nếu chọn thì nhân viên Viettel Post sẽ không đến nhà bạn lấy hàng.

2. Tạo đơn Viettel Post trên Web lấy hàng tại nhà

Nếu trên điện thoại không có sẵn ứng dụng hoặc không tiện tải về thì có thể tạo đơn trực tiếp trên Web. Đầu tiên, mọi người cần Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản Viettel Post cho mình theo hướng dẫn trên hệ thống. Sau khi hoàn toàn, làm theo các bước:

  • Bước 1: Tạo đơnTạo đơn lẻ.
  • Bước 2: Nhập thông tin người gửi, người nhận (Có thể chọn thời gian hẹn lấy hàng). Lưu ý là KHÔNG tích chọn Gửi tại bưu cục.
Tao don Viettel Post lay hang tai nha tren Web

Nhập thông tin người gửi, người nhận

  • Bước 3: Điền thông tin hàng hóa, tiền thu hộ.
  • Bước 4: Khi hoàn tất thì chọn Gửi ngay là xong.
Cach tao don lay hang tai nha Viettel Post tren Web

Chọn Gửi ngay là xong

Sau khi tạo đơn hàng trên Viettel Post thì bao lâu shipper đến lấy?

Nhiều người muốn biết là sau khi mình tạo đơn thành công trên Website hay là ứng dụng thì bao lâu nhân viên của bưu cục sễ đến lấy hàng? Thì tùy vào thời gian các bạn đặt đơn mà Shipper sẽ đến lấy hàng theo quy định như sau:

  • Đối với khu vực Nội Thành:
    • Thời gian tạo đơn trước 10h00 ca nhận hàng trước 13h00 cùng ngày.
    • Tạo đơn từ 10h00 đến 16h00 ca nhận đơn trước 18h00 cùng ngày.
    • Sau 16h00 ca nhận đơn trước 13h00 ngày hôm sau.
  • Đối với khu vực Ngoại thành, huyện:
    • Thời gian tạo đơn trước 16h00 ca nhận hàng trước 18h00 cùng ngày.
    • Sau 16h00 ca nhận hàng trước 13h00 ngày hôm sau.

Shipper Viettel Post giao hàng đến mấy giờ?

Những quy định khi tạo đơn Viettel Post cần nắm

Viettel Post là một đơn vị vận chuyển khá là uy tín. Vậy nên, khi tạo đơn hàng thì người dùng cũng cần phải nắm những quy định sau để tránh bị sai sót:

1. Quy định đóng gói hàng hóa

  • Phải đóng gói bằng băng dính, thùng carton/ bìa cứng để hàng không bị rơi rớt trong quá trình vận chuyển. Với những mặt hàng dễ vỡ, chất lỏng,…thì phải đảm bảo có chống sốc.
  • Tiến hành đóng gói hàng hóa đúng với kích thước mà bạn đã kê khai trong đơn đã tạo trước đó. Nên đóng sớm (trước khi tạo đơn) để nhân viên có thể lấy hàng ngay, không phải chờ chờ đợi.
  • Đối với những đơn hàng có giá trị lớn thì cần kèm theo hóa đơn, giấy tờ liên quan,…
  • NGHIÊM CẤM gửi những mặt hàng cấm, trái quy định với pháp luật.

Viettel Post sẽ giao hàng theo nguyên tắc “nguyên đai – nguyên kiện” và không chịu trách nhiệm nếu như sản phẩm bên trong bị hỏng. Vậy nên, hãy chú ý đóng kỹ hàng hóa trước khi giao cho nhân viên nhé!

2. Quy định nhận tiền COD

Trong trường hợp người gửi hàng là người bán thì đối với những đơn hàng ship COD thì sẽ nhận tiền theo 1 trong 2 hình thức:

  • Được Viettel Post cung cấp mã vận đơn, sau đó dùng mã đó để đến bưu cục lấy tiền.
  • Nếu có ký hợp đồng với Viettel Post thì sẽ được chuyển tiền trực tiếp vào tài khoản ngân hàng. Hoặc đến bưu cục lấy tiền mặt nếu muốn.

Trả lời những thắc mắc khi tạo đơn lấy hàng tại nhà Viettel Post

Dưới đây là những thắc mắc được người dùng đặt ra khá nhiều khi muốn tạo đơn lấy hàng tại nhà của Viettel Post. Viettel4g.net đã tổng hợp và xin được giải đáp ngay:

1. Viettel Post lấy hàng tại nhà có mất phí không?

Khi yêu cầu nhân viên Viettel Post đến trực tiếp nhà để lấy hàng gửi đi thì người dùng không cần phải chi trả khoản phí nào. Việc mà các bạn cần làm là chỉ cần mang gói hàng đã có đầy đủ thông tin cho nhân viên. Sau đó, nhân viên sẽ tiếp nhận và đưa hàng về lại bưu cục để tiến hành gửi đi.

Trừ những đơn hàng mà khối lượng nặng, phải sử dụng đến máy nâng hạ của dịch vụ vận chuyển. Lúc này, người gửi cần phải chi trả thêm chi phí cho dịch vụ này.

2. Viettel Post có gói hàng không?

Nhân viên Viettel Post sẽ chỉ nhận hàng hóa khi đã được đóng gói theo quy định. Có nghĩa là phía Viettel Post sẽ không nhận gói hàng.

Vậy nên, nếu có nhu cầu gửi hàng tại nhà thì mọi người hãy gói hàng thật cẩn thận trước khi nhân viên đến. Tránh tình trạng đơn hàng không chấp nhận nhé!

3. Viettel Post có lấy hàng vào Chủ Nhật không?

Thông thường, bưu cục Viettel Post sẽ làm việc cả tuần. Tuy nhiên, vào Chủ Nhật thì chỉ có nhân viên trực ở bưu cục, đồng nghĩa là không có nhân viên đến địa chỉ của bạn để nhận hàng. Còn từ thứ 2 đến thứ 7 thì Viettel Post vẫn đến nhà lấy hàng bình thường.

Trường hợp các bạn muốn gửi hàng Chủ Nhật thì phải đến trực tiếp bưu cục. Khi đó, bưu tá trực ở đó sẽ hỗ trợ!

4. Có giới hạn số đơn hàng gửi trong ngày không?

Tin vui đến cho mọi người là Viettel Post sẽ không quy định về số đơn hàng đến lấy trong 1 lần. Người gửi có thể tạo nhiều đơn để nhân viên đến lấy. Ngay cả khi chỉ có 1 đơn thì shipper cũng sẽ nhiệt tình đến trực tiếp lấy hàng nên hãy cứ yên tâm.

Gửi điện thoại qua Viettel Post có an toàn không?

Thật dễ dàng để được cách tạo đơn Viettel Post lấy hàng tại nhà nên hãy thực hiện ngay nhé. Chúc các bạn thao tác thành công và giao nhanh đơn của mình!