Mạng LTE chậm là do đâu? Hướng dẫn cách sửa lỗi

Người đăng: Tường Vi   20/10/2023, 01:10

Mạng LTE chậm khiến người dùng truy cập mạng không như mong muốn. Nếu bạn gặp phải sự cố này thì cùng viettel4g.net tìm hiểu thông tin sau đây để biết nguyên nhân từ đó khắc phục lỗi này nhanh chóng. Mạng LTE xuất hiện khi bạn đăng ký gói cước 4G trên sim. Chỉ cần bật dữ liệu di động sẽ hiển thị biểu tượng này.

Có nhiều nguyên nhân khiến cho mạng LTE của bạn yếu đó là sóng yếu, gói cước đang dùng hết dung lượng, sim lỗi, hệ thống mạng lỗi,… Khách hàng thường xuyên sử dụng dữ liệu di động thì nên nắm rõ và xử lý để không gián đoạn sử dụng nhé!

Cú pháp đăng ký 4G Viettel tháng

Các gói cước gọi nội mạng của Viettel

Lịch khuyến mãi nạp thẻ Viettel hàng tháng

mang lte cham phai lam sao

Mạng LTE chậm là do đâu? Hướng dẫn cách sửa lỗi

1. Mạng LTE là gì? LTE có phải mạng 4G không? 

Mạng LTE được viết tắt bởi Long Term Evolution. Và đương nhiên mạng LTE không phải là mạng 4G. Được biết LTE không được xem là công nghệ mạng, thay vào đó LTE là tiêu chuẩn công nghệ được cải tiến từ các chuẩn GSM.UMTS.

Nói cách khác thì LTE được hiểu là chuẩn kế cạnh với công nghệ mạng 4G. Với mạng LTE này khách hàng thoải mái trải nghiệm mạng với tốc độ khá cao. Do đó người dùng an tâm dùng mạng ổn định nhé!

Hướng dẫn test tốc độ mạng nhanh hay chậm trong tích tắc

2. Vì sao mạng LTE chậm? Nguyên nhân? 

Mạng LTE chậm thường xuất phát từ những nguyên nhân khác nhau. Một trong những lý do phổ biến đó là:

  • Dung lượng gói cước 4G đang dùng hết.
  • Sóng trên điện thoại yếu.
  • Lỗi từ nhà mạng đang sử dụng.
  • Sim của bạn bị lỗi, hỏng.

Đứng trước nguyên nhân chủ yếu trên bạn nên tìm hướng xử lý nhanh nhất. Cách khắc phục chỉ trong tích tắc cùng tìm hiểu phần tiếp theo sau đây.

Mạng Wifi Viettel bị lỗi dấu chấm than là do đâu?

3. Sửa lỗi mạng LTE chậm, không truy cập được dễ dàng

Sử dụng mạng LTE khách hàng gặp phải nhiều sự cố, đặc biệt là những nguyên nhân khiến cho sim không truy cập mạng được. Bạn có thể áp dụng ngay một trong những cách khắc phục nhanh sau đây để tiếp tục dùng mạng thành công.

3.1. Kiểm tra ưu đãi còn lại gói cước 4G trên sim 

Khi khách hàng đăng ký các gói cước 4G của nhà mạng mình sử dụng thì nên thường xuyên tra cứu dung lượng còn lại. Đây là thao tác mà người dùng nào cũng cần nắm. Cách thực hiện đơn giản như sau:

  • Đối với nhà mạng Viettel: Soạn tin nhắn KTTK gửi 191 (miễn phí).
  • Đối với nhà mạng VinaPhone: Soạn tin DATA gửi 888 hoặc TRACUU tên gói gửi 900 (miễn phí).
  • Đối với nhà mạng Mobi: Soạn tin KT ALL gửi 999 (200đ/sms).

Sau khi kiểm tra thành công bạn sẽ biết được dung lượng còn lại của gói cước đang dùng còn lại bao nhiêu. Nếu đã hết dung lượng thì mạng LTE sẽ rất chậm. Vì vậy nếu hết thì hãy bổ sung ưu đãi ngay nhé!

Tham khảo thêm gói cước 4G mạng Viettel tốc độ cao hiện nay

3.2. Kiểm tra sóng điện thoại có yếu hay không

Sóng yếu cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho thuê bao của bạn truy cập mạng LTE chậm. Vì vậy bạn hãy kiểm tra xem khu vực mình đang sinh sống sóng có yếu không. Thông thường những khu vực như hải đảo, vùng sâu vùng xa sóng yếu hay thậm chí không có sóng.

Chính vì vậy để khắc phục bạn hãy di chuyển ra khu vực này. Chỉ cần đến gần trạm phát sóng hay các vùng đông dân cư bật mạng lên và sử dụng tiếp nhé!

Tại sao WiFi đầy nhưng mạng yếu?

3.3. Lỗi sim, sim bị khoá, bị hỏng

Sim của bạn đang sử dụng gặp phải lỗi như bị khoá, bị thu hồi, lỗi vi mạch,… thì việc truy cập mạng cũng gặp gián đoạn. Do đó hãy chủ động kiểm tra sim mình đang có vấn đề không. Khách hàng hãy gọi cho tổng đài nhà mạng mình đang dùng để nhân viên kiểm tra.

  • Tổng đài Viettel: 18008098.
  • Tổng đài VinaPhone: 18001091.
  • Tổng đài MobiFone: 18001090.

Tình trạng sim quá cũ, sim lỗi thì khách hàng hãy mang đến cửa hàng giao dịch của nhà mạng để được kiểm tra. Nếu sim đã cũ thì bạn có thể đổi sim nhé!

3.4. Hệ thống mạng đang gặp sự cố

Các nhà mạng viễn thông đôi lúc gặp sự cố đột xuất. Vì vậy lúc này khách hàng truy cập mạng LTE khá chậm. Bạn thử hỏi những người xung quanh dùng mạng như bạn có đang gặp phải tình trạng này hay không. Nếu không hãy gọi cho tổng đài để nhân viên kiểm tra tình trạng mạng hôm nay nhé!

Đánh giá tốc độ mạng 100Mbps là nhanh hay chậm?

3.5. Tiến hành reset lại mạng trên máy 

Nếu bạn bật mạng LTE nhưng không truy cập được thì có thể gọi cho tổng đài để nhân viên reset lại mạng trên sim. Chỉ cần gọi cho tổng đài nhà mạng đang dùng nhân viên tiến hành reset lại mạng.

Bạn cần phải tắt nguồn máy khoảng 3 – 5 phút sau đó khởi động lại. Tiến hành bật mạng và truy cập lại mạng ngay!

3.6. Khởi động lại thiết bị đang sử dụng 

Bên cạnh những cách trên thì khách hàng có thể khởi động lại thiết bị đang dùng của mình nhằm khắc phục tình trạng trên. Đây cũng có thể là cách nhanh nhất và được người dùng phần lớn áp dụng khi gặp sự cố. Bạn cũng nên thử để sửa lỗi ngay!

Hi vọng với những thông tin trên khách hàng sẽ biết được mạng LTE bị chậm và cách khắc phục nhanh nhất. Nếu sim của bạn gặp phải tình trạng này thì nên lưu lại và áp dụng nhé!