Rút tiền COD Viettel Post về tài khoản và thời gian nhận tiền

Người đăng: Tường Vi   02/08/2024, 02:08

Hiện nay, rất nhiều người bán hàng qua mạng muốn tìm cách rút tiền COD Viettel Post về tài khoản ngân hàng để tiết kiệm thời gian cũng như công sức. Đây là hình thức shipper sau khi giao hàng thành công, sẽ tổng kết lại số tiền và chuyển trực tiếp về cho người bán, không cần phải ra trực tiếp bưu cục nhận tiền.

Như các bạn cũng biết, hiện nhu cầu mua bán và gửi hàng online ngày càng phát triển. Và Viettel Post là một trong những đơn vị vận chuyển được lựa chọn nhiều nhất vì độ nhanh chóng và uy tín. Nếu bạn là người bán, muốn biết cách nhận tiện COD Viettel Post đơn giản, nhanh chóng thì hãy lưu lại hướng dẫn chi tiết dưới đây!

Cách đăng ký 4G của Viettel mới nhất

Cách chuyển tiền Viettel như thế nào?

Hướng dẫn làm lại sim Viettel

Cach rut tien COD Viettel Post ve tai khoan ngan hang

Cách nhận tiền COD Viettel qua tài khoản ngân hàng

Tìm hiểu tiền COD Viettel Post là gì?

Đầu tiên, chúng ta cần phải nắm được ship COD là gì? Đây là hình thức giao nhận hàng hóa và thu tiền, hay nói một cách dễ hiểu là người nhận sẽ trả tiền sau khi nhận hàng thành công. Ship COD được đông đảo người dùng lựa chọn để có thể đảm bảo được chất lượng hàng hóa khi nhận.

Và tiền COD Viettel Post chính là khoản tiền mà người nhận sẽ trả cho nhân viên Viettel Post lúc nhận hàng xong. Sau đó, nhân viên bưu cục sẽ tổng hợp lại số tiền đã thu và giao đến cho người bán (người gửi hàng).

Có mấy cách lấy tiền COD Viettel Post? Trước đây, người bán sẽ có 3 cách để nhận tiền ship COD. Đó là ra trực tiếp bưu cục Viettel Post để được nhân viên bàn giao, nhận tiền tại địa chỉ nhà, đăng ký nhận tiền COD qua tài khoản ngân hàng để tiết kiệm thời gian.

Nhưng hiện nay, chỉ còn cách nhận tiền COD qua tk ngân hàng là đang được triển khai, giúp tiết kiệm thời gian cho cả 2 bên. Nhưng lại nhiều người không biết làm sao để thực hiện. Chi tiết sẽ được trình bày ngay dưới đây!

Tìm hiểu thêm chuyển hoàn tiên Viettel Post là gì?

Điều kiện để rút tiền COD Viettel Post về tài khoản ngân hàng

Để thành công được bưu cục Viettel Post chuyển tiền COD về tài khoản ngân hàng thì người bán phải đáp ứng được những điều kiện sau:

  • Đã thực hiện ký hợp đồng nhận tiền COD tại bưu cục.
  • Hoặc đã ký hợp đồng điện tử thông qua ứng dụng Viettel Post trên điện thoại.
  • Đơn hàng gửi đi phải đủ điều kiện thanh toán theo quy định của bưu cục.

Các bước nhận tiền COD Viettel Post qua tài khoản ngân hàng

Nếu các bạn là người bán, muốn được nhận tiền COD Viettel Post thông qua tài khoản ngân hàng thì sẽ phải trải qua 2 bước. Đầu tiên là tiến hành ký hợp đồng hay còn gọi là đăng ký nhận tiền với bưu cục. Sau đó thì nhận tiền COD khi có đơn hàng giao thành công. Dưới đây là chi tiết cách thực hiện từng bước:

Bước 1: Đăng ký nhận tiền COD Viettel Post qua TK ngân hàng

Có 2 cách để người bán đăng ký nhận tiền COD Viettel Post, đó là:

+) Đăng ký trực tiếp tại bưu cục:

Tại tất cả bưu cục Viettel Post trên toàn quốc đều hỗ trợ người bán đăng ký nhận tiền COD qua ngân hàng. Và cách thực hiện cũng khá đơn giản với các bước:

  • Bước 1: Đến bưu cục Viettel Post gần nhất.
  • Bước 2: Gặp bưu tá và nhờ hỗ trợ làm hợp đồng nhận tiền COD Viettel Post về tài khoản ngân hàng.
  • Bước 3: Cung cấp thông tin cần thiết và điền đầy đủ thông tin vào hợp đồng theo hướng dẫn của nhân viên. Trong đó, 3 thông tin quan trọng nhất đó là:
    • Thông tin cá nhân.
    • Số CMND/ CCCD bản gốc (Hoặc giấy phép lái xe, thẻ học sinh/ sinh viên….)
    • Thông tin tài khoản ngân hàng.

Công đoạn này sẽ chỉ mất khoảng 10 – 15 phút, tùy thuộc vào tốc độ làm việc và lượng khách ở bưu cục. Một lưu ý là nên đến đúng trong giờ làm việc, tránh đến lúc bưu cục sắp đóng cửa vì có thể sẽ không được hỗ trợ làm hợp đồng.

+) Đăng ký trên ứng dụng:

Trong trường hợp không có thời gian để đến trực tiếp bưu cục đăng ký thì có thể thực hiện ngay trên ứng dụng Viettel Post. Mọi người hãy tải ứng dụng về máy thông qua CH Play (Android) hoặc App Store (iOS) và đăng ký. Sau đó:

  • Bước 1: Tại giao diện chính, chọn vào Cài đặt ở gốc dưới bên phải màn hình ⇒ Ký hợp đồng điện tử ngay để tạo đơn COD.
Dang ky nhan tien cod viettel pod qua tk ngan hang

Chọn vào Ký hợp đồng điện tử ngay để tạo đơn COD

  • Bước 2: Đến đây, hãy lựa chọn Chuyển phát hàng hóa có thu hộ COD ⇒ Chọn Cá nhân hoặc Doanh nghiệp tùy vào người bán ⇒ Tiếp tục.
  • Bước 3: Nhấn vào Chụp ảnh để tiến hành chụp ảnh giấy tờ cá nhân. Khi hoàn tất, thông tin trên giấy tờ sẽ được cập nhật ngay ở Thông tin hợp đồng. Người bán chỉ cần nhập đầy đủ thông tin về tài khoản ngân hàng ⇒ Tiếp tục là xong.
Cach nhan tien COD Viettel Post ve tai khoan ngan hang

Chụp giấy tờ cá nhân và điền thông tin tk ngân hàng

*** Lưu ý: Đảm bảo kết nối Internet ổn định trong suốt quá trình ký hợp đồng. Nên lựa chọn địa chỉ WiFi ổn định hoặc đăng ký 4G Viettel tốc độ cao.

Bước 2: Nhận tiền COD Viettel Post từ bưu cục

Khi đã hoàn tất thủ tục đăng ký nhận tiền COD Viettel Post về tài khoản ngân hàng thì mọi người sẽ không cần phải lo nữa. Vì phía bưu cục sẽ chủ động chuyển tiền về tài khoản ngân hàng của người bán đúng với số tiền đã thu từ người mua hàng. Sau đó, tiền hành rút tiền tại câu ATM như bình thường hoặc để nguyên trong thẻ.

Quá là tiện lợi đúng không nào? Mọi người sẽ không cần phải mất công đến trực tiếp bưu cục để nhận nữa!

Hướng dẫn khiếu nại Viettel Post làm mất hàng nên biết

Quy định khi nhận tiền COD Viettel Post về tài khoản ngân hàng cần nắm

Sau đây là những quy định cần nắm về việc nhận tiền COD Viettel Post qua tài khoản ngân hàng:

1. Thời gian nhận tiền COD Viettel Post

Viettel Post sẽ gửi chuyển tiền COD cho người bán hằng ngày. Mà thay vào đó sẽ chuyển tiền theo 2 thời gian khác nhau, tùy vào lựa chọn của người bán khi ký hợp đồng. Đó là:

  • Thanh toán tiền COD vào thứ 2 – 4 – 6 hàng tuần. 
  • Hoặc thanh toán vào thứ 6 hàng tuần.

Khi chuyển tiền, bưu cục sẽ gửi trước mail về số tiền thanh toán. Và hằng tháng cũng sẽ nhận được mail tổng kết số tiền, giúp người bán đối chứng lại, tránh bị thất thoát tiền hàng.

*** Nếu gặp phải vấn đề gì khi nhận tiền COD Viettel Post thì hãy liên hệ tổng đài CSKH 19008095 để nhân viên hỗ trợ nhé!

2. Cách rút tiền COD Viettel Post có mất phí không?

Nhiều người thắc mắc là khi đăng ký nhận tiền COD Viettel Post về tài khoản ngân hàng thì có tốn phí không? Câu trả lời là KHÔNG. Người bán sẽ không cần phải trả phí chuyển khoản, phí duy trì hay bất kỳ một khoản phí nào khác khi đăng ký rút tiền COD Viettel Post.

Vậy nên, hãy cứ yên tâm mà đăng ký nhé! Dịch vụ này rất là tiện lợi cho người bận rộn như bạn đấy!

Xem thêm làm lại sim tại Viettel Post được không?

Có thể nhận tiền COD Viettel Post qua app không?

Rất tiếc phải thông tin đến quý khách hàng là hiện không có cách nhận tiền COD trên ứng dụng Viettel Post. Vì hệ thống vẫn chưa hỗ trợ liên kết tài khoản nhận tiền trên app. Cách duy nhất để nhận tiền đó là đăng ký hợp đồng với tài khoản ngân hàng. Khi đó, số tiền sẽ được chuyển về trực tiếp trên đó.

Như vậy, cách nhận tiền COD Viettel Post qua tài khoản ngân hàng đã được viettel4g.net giải đáp chính xác nhất. Cùng áp dụng và thực hiện ngay nhé!