Mã PUK Viettel là gì? Cách tìm và nhập mã PUK Viettel bị khoá

Người đăng: Tường Vi   12/04/2024, 01:04

Các bạn đã bao giờ gặp phải trường hợp bị yêu cầu nhập mã PUK để mở sim Viettel bị khóa chưa? Lúc này, sẽ có nhiều câu hỏi liên tục được người dùng đặt ra như là mã PUK Viettel là gì? Tại sao phải cần mã PUK? Tìm mã PUK của sim Viettel ở đâu? Nếu nhập sai mã PUK thì có sao không? Tất nhiên, khi bị khóa sim thì ai ai cũng đều lo lắng và muốn mở khóa một cách nhanh nhất. Vậy thì hãy cứ yên tâm, những nội dung dưới đây của viettel4g.net chính là tất cả những gì bạn cần!

Tim ma PUK cua sim Viettel nhu the nao de mo khoa

Cách tìm mã PUK Viettel để nhập mở khóa sim

1. Mã PUK sim Viettel là cái gì?

Mã PUK là mã bảo mật cho sim điện thoại Viettel của bạn. Đây là mã khoá gồm 8 chữ số được cung cấp bởi nhà mạng giúp bảo vệ sim. Chức năng chính của mã PUK đó chính là mở khóa sim trong trường hợp người dùng di động nhập sai mã PIN quá số lần quy định (3 lần).

Lúc này, bắt buộc các bạn phải nhập đúng mã PUK thì sim mới có thể hoạt động lại bình thường được. Ngược lại, nếu nhập sai mã PUK quá 10 lần thì sim đó sẽ không thể sử dụng được nữa. Cách duy nhất mà các bạn có thể làm đó chính là ra trực tiếp cửa hàng để mua và đăng ký lại sim mới.

2. Tại sao sim Viettel lại bị khóa mã PUK?

Nhiều người dùng Viettel thắc mắc tại sao sim của mình lại bị khóa mã PUK. Thì thông thường, sim Viettel mới sẽ có mã PIN mặc định là 0000. Hệ thống sẽ yêu cầu nhập mã PIN trong 2 trường hợp đó là khởi động lại máy hoặc lắp sim sang máy khác.

Có thể vì không biết hoặc đã thay đổi mã PIN nhưng lại không nhớ khiến cho máy thông báo đã nhập sai mã PIN. Khi nhập mã PIN sai quá 3 lần thì sim Viettel sẽ vô hiệu hóa (khóa) và yêu cầu người dùng phải nhập mã PUK. Đó được gọi là sim Viettel bị khóa mã PUK.

Cách mở khoá khi nhập sai mã PUK 10 lần Viettel 

3. Các cách tìm mã PUK của sim Viettel để mở khóa

Vậy thì khi sim Viettel bắt nhập mã PUK thì phải lấy mã ở đâu? Hiện nay, có 3 cách để mọi người tra cứu mã PUK trên sim. Đó là:

3.1. Tra cứu mã PUK Viettel bằng số seri

Đây là cách mà mọi người thường truyền tai nhau và khuyến khích sử dụng vì khá là tiện lợi, không mất quá nhiều thời gian. Đó là gọi tổng đài nhờ nhân viên tra cứu mã PUK thông qua số seri trên sim:

  • Bước 1: Tháo sim điện thoại ra khỏi máy.
  • Bước 2: Ở mặt sau của sim sẽ có một dãy seri gồm 19 chữ số xếp thành 4 hàng.
Cach xem so seri tren sim Viettel

Số seri là dãy gồm 19 chữ số phía sau sim Viettel

  • Bước 3: Sử dụng một chiếc điện thoại khác gọi đến tổng đài 18008098 ⇒ Phím 1 để yêu cầu nhân viên tra cứu mã PUK.
  • Bước 4: Cung cấp số seri trên sim của bạn và chờ nhân viên cung cấp mã PUK mở khóa.

Cách lấy số seri sim Viettel tại nhà cực dễ

3.2. Cách lấy mã PUK Viettel trên ứng dụng

Cách tiếp theo mà các bạn có thể áp dụng đó chính là tra cứu trên ứng dụng My Viettel được cung cấp chính thức từ nhà mạng. Tuy nhiên, khi sim của bạn đã bị khóa thì không thể đăng nhập vào ứng dụng để nhận mã OTP được. Vậy nên, hãy mượn điện thoại của ai đó và đăng nhập với lựa chọn không nhận được mã OTP. Sau đó:

  • Bước 1: Chọn Mục tiện ích khác trên màn hình.
  • Bước 2: Giao diện hiện ra, kéo xuống chọn và Tra cứu mã PIN & PUK. 
  • Bước 3: Nhập mã bảo mật, sau đó chọn Tra cứu PIN & PUK là thành công.
Tra cuu ma PUK Viettel tren ung dung My Viettel

Cách tra cứu mã PUK Viettel trên app My Viettel

Sau khi thực hiện hệ thống sẽ hiển thị 4 mã bao gồm:

  • PIN 1 của sim
  • PUK 1 của sim
  • PIN 2 của sim
  • PUK 2 của sim

Người dùng có thể chọn PUK 1 hay PUK 2 để nhập vào đều được.

3.3. Cách lấy mã PUK sim Viettel tại điểm giao dịch

Trong trường hợp người dùng cảm thấy các cách trên khá là rắc rối, lại còn không rành công nghệ thì có thể đến trực tiếp cửa hàng Viettel gần nhất để nhờ nhân viên hỗ trợ. Cách này có thể gọi là thành công 100%.

Khách hàng chỉ cần cung cấp CMND/ CCCD kèm sim bị khóa. Sau đó yêu cầu xin cấp mã PUK để mở khóa sim. Nhân viên sẽ tiến hành kiểm tra, cấp mã mà mở khóa sim cho các bạn ngay sau đó.

Nắm  rõ cửa hàng Viettel làm việc đến mấy giờ để lấy lại mã PUK nhanh chóng

4. Nên nhập mã PUK Viettel ở đâu?

Sau khi sim Viettel bị nhập sai mã PIN quá 3 lần thì trên màn hình sẽ hiển thị yêu cầu nhập mã PUK kèm theo bàn phím số để người dùng có thể nhập. Lúc này, các bạn chỉ cần thực hiện theo các cách tra cứu ở trên và nhập vào sao cho chính xác.

Nen nhap ma PUK Viettel o dau de mo khoa

Cách nhập mã PUK Viettel để mở khóa sim

Nhưng trong trường hợp màn hình không xuất hiện chỗ để nhập mã PUK nữa, mà thay vào đó chỉ có cuộc gọi khẩn cấp hoặc SOS thì phải nhập vào đâu? Rất tiếc, nếu màn hình đã không còn hiển thị nhập mã PUK nữa thì có nghĩa là sim của bạn đã bị khóa hoàn toàn và không thể mở lại được nữa. Lúc này, người dùng cần mang theo CMND/CCCD đến cửa hàng để làm lại sim mới.

5. Một vài câu hỏi thường gặp về mã PUK của Viettel

5.1. Lấy mã PUK có tốn tiền không?

Mọi người có thể yên tâm là thao tác tra cứu mã PUK Viettel hoàn toàn miễn phí, kể cả khi bạn thực hiện tại điểm giao dịch. Tuy nhiên, nếu nhập sai mã PUK quá 10 lần thì người dùng di động sẽ phải trả một mức phí khi muốn làm lại sim mới:

  • Trường hợp giữ nguyên số: 35.000đ/sim
  • Trường hợp đăng ký số điện thoại mới:
    • Trả trước: 50.000đ/sim
    • Trả sau: 60.000đ/sim

Vậy nên, hãy chú ý nhập đúng mã PUK, tránh bị khóa sim.

5.2. Sử dụng My Viettel người khác để tra cứu mã PUK cho mình được không?

Khi sim Viettel bị khóa mã PUK thì người dùng không thể sử dụng tài khoản My Viettel của người khác để tra cứu mã PUK của mình. Vì thực tế, ứng dụng chỉ được đăng ký bởi duy nhất một số điện thoại Viettel của người dùng.

Tất nhiên, mọi thao tác trên ứng dụng cũng chỉ được thực hiện cho số thuê bao đó. Vậy nên, không thể dùng tài khoản này để tra cứu thông tin cho một tài khoản khác.

5.3. Sau khi mở khóa mã PUK thì có dùng được sim bình thường không?

Sau khi thành công mở khóa PUK trên sim Viettel thì mọi người có thể sử dụng lại như bình thường. Như nghe gọi/ nhắn tin/ đăng ký gói cước,…. Vậy nên, hãy chủ động tra cứu và mở khóa PUK Viettel để việc liên lạc cũng như trải nghiệm các dịch vụ không bị gián đoạn. Đặc biệt là không phải tốn phí làm lại sim.

Cách tắt mã PUK Viettel để tránh yêu cầu nhập “ít ai biết”

6. Tạm kết

Hi vọng với những cách trên bạn có thể biết cách tìm và nhập mã PUK sim Viettel bị khóa chính xác nhất. Chúc bạn thực hiện thành công! Và đừng quên chia sẻ cho người thân, bạn bè để họ cùng biết!