2 phút biết ngay tại sao không gửi được tin nhắn cho 191

Người đăng: Tường Vi   05/04/2024, 01:04

Trong quá trình sử dụng sim số của Viettel, đã có không ít người dùng di động thắc mắc tại sao không gửi được tin nhắn cho 191. Đây là tổng đài được triển khai chính thức bởi nhà mạng Viettel, giúp khách hàng thực hiện các thao tác đăng ký gói cước, hủy gói, kiểm tra ưu đãi trên gói,…Vậy nên, tình trạng không gửi tin nhắn được đến đầu số này khiến mọi người cảm thấy vô cùng là bất tiện.

Vậy nguyên nhân là do đâu? Có phải lỗi đến từ nhà mạng không? Hay là sim đã bị hỏng/ lỗi? Nhiều giải thiết liên tục được đặt ra với mong muốn tìm được cách giải quyết để có thể tiếp sử dụng các cú pháp SMS thông qua đầu số. Các bạn đừng quá lo lắng, viettel4g.net sẽ hướng dẫn nhanh cách giải quyết ngay sau đây! Đặc biệt là có thể thực hiện ngay tại nhà mà không cần phải ra cửa hàng!

Tai sao khong gui duoc tin nhan cho 191

Cách khắc phục và nguyên nhân tại sao không gửi được tin nhắn cho 191

1. Hệ thống thông báo gì khi không gửi được tin nhắn cho 191?

Người dùng di động có khá nhiều lý do để gửi tin nhắn đến cho đầu số 191 của Viettel. Như là đăng ký gói cước 3G/4G, hủy gia hạn gói cước, xem thông tin về gói cước mà mình đang sử dụng, ưu đãi còn lại,…

Và khi không thể gửi tin nhắn cho 191, thì ở trước hoặc sau tin nhắn mà các bạn gửi sẽ hiển thị dấu chấm than màu đỏ kèm theo dòng chữ Chưa gửi được. Thì thông thường lỗi này xảy ra sẽ do một trong những nguyên nhân phổ biến dưới đây!

2. Tại sao không gửi được tin nhắn cho 191 Viettel?

Hãy chủ động kiểm tra xem sim/điện thoại của mình đang gặp phải lỗi nào trong các lỗi sau:

2.1. Đang bật chế độ máy bay trên điện thoại

Như các bạn cũng biết, việc nhắn tin SMS hay gọi điện trên sim sẽ hoạt động dựa trên đường truyền sóng di động. Mà khi vì một lý do nào đó như là vừa đáp xuống sân bay, lỡ tay,…mà các bạn bật chế độ máy bay. Lúc này, sóng di động trên sim sẽ hoàn toàn bị chặn, khiến cho việc gửi tin nhắn đế n tổng đài 191 Viettel không thực hiện được.

Vậy nên, nếu thấy phía trên góc điện thoại có biểu tượng hình máy bay thì hãy tắt ngay. Trong trường hợp đang ngồi trên máy bay thì cần phải chờ máy bay hạ cánh thì mới tắt tính năng này, tránh nguy hiểm đến bản thân và mọi người.

2.2. Không có sóng điện thoại hoặc sóng yếu

Sóng di dộng yếu, chập chờn hay thậm chí là không có cũng là một trong những lý do khiến cho những khách hàng của Viettel không gửi tin nhắn được cho 191. Ví dụ như ở những vùng sâu vùng xa, biển đảo, trong đường hầm, trong thang máy,….

Khi điện thoại sóng yếu, cột sóng phía trên góc màn hình sẽ chỉ hiển thị từ 1 – 2 vạch hoặc không có luôn. Khi thấy như vậy, mọi người phải di chuyển đến những nơi có sóng di động tốt hơn như là khu vực đông dân cư, gần trạm phát sóng, nơi thoáng đãng,…

Khám phá vùng phủ sóng 5G mạng Viettel trên các tỉnh thành mới nhất

2.3. Thiết bị đã chặn tin nhắn từ đầu số ngắn

Và một trong những nguyên nhân khiến cho sim Viettel không gửi tin cho 191 được đó chính là bạn đã chặn tin nhắn gửi đến các đầu số ngắn. Vì thông thường, các số tổng đài Viettel đều rất ngắn như 290, 191, 109,…Vậy nên, việc chặn không gửi được tin nhắn đến đầu số ngắn cũng vô tình làm cho tổng đài 191 bị “liên lụy”.

Mặc dù các dòng máy điện thoại hiện nay đều mở mặc định là cho phép. Nhưng trong quá trình sử dụng mà bạn vô tình tắt đi. Nên không chỉ có 191 mà các tổng đài ngắn khác của Viettel cũng bị chặn gửi tin.

2.4. Không gửi tin nhắn cho 191 được là do hết tiền đúng không?

Nhiều người không gửi được tin nhắn cho 191 và lầm tưởng là do điện thoại hết tiền. Nhưng thực chất, 191 là tổng đài miễn phí, không thu cước khách hàng. Có nghĩa là, mọi tin nhắn gửi đến đầu số này đều không tốn tiền.

Và vẫn sẽ gửi được bình thường ngay cả khi TKC = 0đ. Vậy nên, mọi người không cần phải loay hoay nạp tiền điện thoại khi thấy gửi tin nhắn thất bại.

2.5. Sim/ khe đựng sim đã bị hỏng

Trường hợp cuối cùng là sim Viettel mà bạn dùng để gửi tin nhắn hoặc là khe đựng sim của điện thoại đã bị hỏng. Có 2 cách để kiểm tra, đó là:

  • Khi lắp sim vào máy, sẽ không hiển thị cột sóng mà thay vào đó là dấu x.
  • Thử lắp sim vào một máy khác và gửi tin nhắn, nếu gửi được bình thường thì có nghĩa là điện thoại bạn bị lỏng/ hỏng khe đựng sim.

Sim bị tắt kích hoạt là như thế nào và cách sửa mà bạn nên nắm rõ

3. Xử lý làm sao khi gửi tin nhắn 191 không được

Nếu đã xác định được nguyên nhân không gửi được tin nhắn đến cho tổng đài 191 thì việc khắc phục cũng trở nên vô cùng đơn giản:

3.1 Bật chế độ máy bay

Thứ nhất là tắt đi chế độ máy bay mà bạn đang bật. Có 2 cách để tắt:

  • Cách 1: Kéo màn hình từ trên xuống (Đối với Android) hoặc kéo màn hình từ dưới lên (Đối với iOS) và nhấn tắt ở hình chiếc máy bay.
  • Cách 2:
    • Trên máy iPhone : Vào Cài đặt ⇒ Gạt nút ở Chế độ máy bay về màu xám.
    • Trên máy Android: Vào Cài đặtKết nối ⇒ Gạt nút ở Chế độ máy bay sang trái để tắt.

3.2. Cách hủy chặn đầu số ngắn Viettel

Tiếp theo là thực hiện hủy chặn đầu số ngắn Viettel. Tuy nhiên, với mỗi dòng điện thoại sẽ có các cách thực hiện khác nhau:

+) Trên điện thoại SAMSUNG

  • Bước 1: Vào Cài đặtỨng dụng ⇒ Chọn dấu ba chấmTruy cập đặc biệt.
Tat chan gui tin nhan dau so ngan tren SAMSUNG

Cách tắt chặn gửi tin nhắn đầu số ngắn trên SAMSUNG

  • Bước 2: Nhấn chọn Dùng dịch vụ tin nhắn SMS Premium Tin nhắn Luôn cho phép.
Tat chan gui tin nhan den tong dai 191 tren SAMSUNG

Chọn Luôn cho phép trên tin nhắn

+) Trên điện thoại OPPO

  • Bước 1: Chọn vào Cài đặt trên điện thoại ⇒ Bảo mậtCác quyền.
Mo chan gui tin nhan dau so ngan tren Oppo

Mở chặn gửi tin nhắn đến đầu số ngắn trên Oppo

  • Bước 2: Gửi SMSCho phép. Sau đó, các bạn đã có thể gửi tin nhắn đến cho 191 bình thường.
Tat chan gui tin nhan den 191 Oppo

Bật Cho phép đối với gửi SMS

+) Trên điện thoại Xiaomi

  • Bước 1: Cài đặtBảo mật cá nhânQuyền đặc biệt.
Xu ly loi khong gui duoc tin nhan den 191 Xiaomi

Chọn quyền đặc biệt trong bảo mật cá nhân của Xiaomi

  • Bước 2: Truy cập tin nhắn dịch vụMessenger Luôn cho phép.
Khong gui duoc tin nhan den 191 Xiaomi

Đặt Messenger trong tin nhắn dịch vụ thành Luôn cho phép

+) Trên điện thoại iPhone

Còn đối với những ai sử dụng điện thoại hệ điều hành iOS thì làm theo các bước:

  • Bước 1: Vào Cài đặt và tìm đến Tin nhắn.
  • Bước 2: Kéo xuống ở phần Lọc tin nhắnKhông xác định & rác ⇒ Bật Lọc người ko xác định.
Khong gui tin nhan cho 191 duoc iPhone

Cách mở chặn gửi tin nhắn đến đầu số ngắn trên iPhone

3.3. Kiểm tra tình trạng sim

Nếu đã áp dụng các cách trên nhung vẫn không gửi tin nhắn đến 191 được thì các bạn cần đến trực tiếp cửa hàng Viettel. Tại đây, nhân viên sẽ giúp các bạn kiểm tra tình trạng sim sẽ có bị hỏng hay gì không.

Trong trường hợp bị hỏng thì hãy tiến hành làm lại sim hoặc đăng ký sim mới. Chi phí tương đối rẻ nên các bạn có thể yên tâm!

Cách đăng ký 4G Viettel giá rẻ nhận nhiều ưu đãi không nên bỏ qua

4. Lưu ý khi gửi tin nhắn 191 không được

  • Khi thực hiện các cách khắc phục trên, người dùng không cần dùng đến Internet.
  • Sau khi cho phép gửi tin bình thường bạn sẽ có thể lập tức nhắn tin đến các số để đăng ký 3G Viettel, cài đặt gói 3G Viettel khuyến mãi hoặc dịch vụ mình muốn.

5. Tạm kết

Bài viết trên đây đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc tại sao không gửi được tin nhắn cho 191! Nếu thấy có ích thì hãy lưu lại để áp dụng khi cần thiết! Chúc mọi người thực hiện thành công!