Cách tắt mã PUK Viettel tránh bị yêu cầu nhập mã

Người đăng: Tường Vi   22/03/2024, 01:03

Việc nhập sai PUK trên 10 lần sẽ bị khoá sim không thể sử dụng được nữa. Vì thế, đã có nhiều người thuê bao tìm kiếm cách tắt mã PUK Viettel để không bị yêu cầu nhập mã này. Hiện nhà mạng có hỗ trợ tắt yêu cầu nhập mã PUK không? Các bước thực hiện như thế nào? Nếu bạn thường xuyên bị khoá mã PUK này thì hãy theo dõi hướng dẫn bên dưới để tắt đi.

Sim Viettel bị khóa 2 chiều có lấy lại được không

Cách đăng ký 3G của Viettel

Gói cước SD90 của Viettel

cach tat ma puk viettel

Hướng dẫn tắt yêu cầu nhập mã PUK

1. Mã PUK là gì?

PUK (viết tắt của Personal Unlock Key) là mã bảo mật của mỗi chiếc thẻ sim điện thoại có 8 chữ số. Chức năng của mã PUK là dùng để mở khóa cá nhân giúp bạn đặt lại mã PIN cho sim khi quên. Người dùng có 10 lần nhập mã PUK, nếu quá số lần quy định thì thẻ sim sẽ bị hỏng không thể tiếp tục dùng.

Nhập sai mã PUK 10 lần Viettel phải làm gì?

2. Cách tắt mã PUK Viettel như thế nào?

Cách tắt mã PUK Viettel chính là thao tác tắt yêu cầu nhập mã PUK từ hệ thống. Hiện nếu bạn đã bị khoá mã PIN thì nhà mạng Viettel yêu cầu nhập mã PUK, không thể tắt mã PUK này vì không có nút tắt. Việc bạn cần làm để tắt mã PUK duy nhất lúc này là nhập đúng mã PUK để hệ thống mở khoá.

Trong quá trình dùng sim di động Viettel hay các nhà mạng khác, nếu muốn tắt nhập mã PUK bạn hãy tắt bật tính năng PIN của sim đi. Theo đó khi không bật PIN của sim thì khi lắp sim, khởi động máy hệ thống không yêu cầu nhập mã PIN ⇒ Từ đó bạn không nhập sai mã PIN dẫn đến bị yêu cầu nhập mã PUK nữa. Tuỳ điện thoại Android hay iPhone sẽ có cách tắt mã PIN SIM khác nhau:

+ Cách tắt mã PIN sim trên iPhone

  • Bước 1: Truy cập vào Cài đặt trên iPhone chọn mục Di động, nhấn vào PIN của SIM.
  • Bước 2: Sau đó tắt đi chức năng PIN của SIMNhập mã PIN của bạn để xác nhận quá trình tắt mã PIN của SIM.

tat ma pin sim

+ Cách tắt mã PIN sim trên Android

  • Bước 1: Vào Cài đặt để chọn Bảo mật và riêng tư ⇒ Nhấn vào Cài đặt bảo mật khác.

cach tat ma pin sim

  • Bước 2: Tiếp đến vào Cài đặt khoá thẻ SIM để tắt tính năng này ⇒ Hệ thống yêu cầu nhập mã PIN để tắt đi tính năng.

tat ma pin sim viettel

3. Gợi ý các cách lấy mã PUK sim Viettel

Thay vì tắt mã PUK Viettel khi hệ thống yêu cầu không được bạn hãy lấy mã PUK để nhập vào. Hiện người dùng sim Viettel có thể lấy mã PUK bằng cách gọi tổng đài CSKH 18008098, truy cập My Viettel lấy mã online. Ngoài 2 cách này nếu bạn ở gần cửa hàng Viettel thì hãy di chuyển đến trực tiếp để nhờ nhân viên cung cấp mã mở khoá sim PUK cho mình.

Cách lấy mã PUK của sim Viettel chi tiết nhất

Hy vọng với những chia sẻ trên bạn đã biết làm sao để tắt yêu cầu nhập mã PUK Viettel. Nếu bạn thường xuyên quên mã PIN bị khoá mã PUK thì hãy tắt tính năng PIN của sim để yên tâm dùng sim mà không phải nhớ mật khẩu.