Tin nhắn từ 262 là gì? Thực hư tổng đài 262 lừa đảo?

Người đăng: Tường Vi   12/09/2023, 01:09

Nhiều người sử dụng sim Viettel thường xuyên nhận được tin nhắn từ tổng đài 262. Theo đó họ rất muốn biết rõ tin nhắn từ 262 là gì? Đầu số 262 lừa đảo có đúng không? Làm sao để huỷ nhận tin nhắn từ tổng đài tin nhắn 262? Nếu bạn cũng đang băn khoăn về những vấn đề liên quan đến tổng đài 262 thì hãy xem giải đáp chi tiết sau.

Cách đăng ký 4G mạng Viettel

Cách ứng tiền Viettel mới nhất

Chặn tất cả cuộc gọi đến Viettel

tin nhan tu 262 la gi

Tổng đài tin nhắn 262 có phải của Viettel không?

1. Tin nhắn từ 262 là gì? 262 lừa đảo đúng không?

Tin nhắn từ 262 là tin nhắn của dịch vụ Voice To Text – Lời nhắn thoại do nhà mạng Viettel cung cấp. Cụ thể tiện ích dịch vụ Lời nhắn thoại cho phép Thuê bao A gửi 1 tin nhắn cho thuê bao B, trong đó A sử dụng thoại (voice) để gửi tin, còn B nhận được tin nhắn đã chuyển sang dạng văn bản (text). Trong trường hợp Thuê bao A gọi cho B mà B tắt máy/ không nghe máy, hệ thống sẽ gửi lời mời đến Thuê bao A để lại 01 tin nhắn thoại, được chuyển thành dạng text cho thuê bao B.

Bên cạnh thông tin tin nhắn từ 262 là gì nhiều người còn muốn biết nó có lừa đảo không. Thông tin đến bạn 262 là đầu số tổng đài do Viettel chính thức cung cấp, không phải đầu số lừa đảo. Do đó bạn yên tâm nhận tin nhắn và thực hiện theo hướng dẫn nếu có nhu cầu. Hiện 262 sẽ gửi tin nhắn đến cho bạn để:

  • Thông báo số điện thoại bạn vừa gọi không liên lạc được, hãy sử dụng tính năng Lời nhắn thoại để gửi thông báo đến người nhận nhằm liên lạc lại khi cần.
  • Thông báo bạn vừa bỏ lỡ cuộc gọi nhỡ từ thuê bao khác, để gửi lời nhắn thoại bấm gọi theo cú pháp hướng dẫn: 162 + Số điện thoại.

Số tổng đài 195 Viettel là gì? Có tốn phí không?

2. Tại sao lại nhận được tin nhắn từ số 262?

Có 2 trường hợp khiến người dùng nhận được tin nhắn đầu số 262 trên sim Viettel đó là:

  • Đăng ký dịch vụ Lời nhắn thoại của Viettel.
  • Nhà mạng Viettel tự động kích hoạt dịch vụ trên sim.

Dịch vụ lời nhắn thoại của Viettel có mất phí không?

3. Hướng dẫn chặn tin nhắn 262 Viettel thành công

Thông tin đến bạn việc nhận tin nhắn từ tổng đài 262 Viettel hoàn toàn không tốn cước phí sim. Bạn chỉ tốn phí khi thực hiện gửi lời nhắn thoại theo hướng dẫn (300đ/ 1 lời nhắn thoại) mà thôi. Nếu muốn huỷ tiện ích, không gửi IVR thoại để lại lời nhắn của đầu số 262 bạn soạn:

  • Soạn HUY ( hoặc OFF hoặc TAT) gửi 262.
  • Cước phí thực hiện: Hoàn toàn miễn phí.

Hủy tất cả dịch vụ trừ tiền Viettel trên sim

Thông tin chi tiết về tổng đài tin nhắn 262 đã được cập nhật cụ thể phía trên. Nếu không có nhu cầu nhận thông báo từ hệ thống hãy thao tác soạn tin nhắn chặn ngay theo nhu cầu nhé!