100% Thông tin chính xác khi kiểm tra dung lượng 4G Viettel

Người đăng: Tường Vi   18/06/2024, 01:06

Cách kiểm tra dung lượng 4G Viettel còn lại chính là nhu cầu mà đa số người dùng di động nào cũng muốn biết. Thao tác này giúp các bạn nắm được chính xác số data còn lại trên gói cước là nhiều hay ít, từ đó mà sử dụng một cách hợp lý hơn. Đặc biệt là tránh bị phát sinh cước phí trên sim. Hiện nay, có khá nhiều cách hỗ trợ thực hiện, kể cả online và offline. Cụ thể là tra cứu qua cú pháp tin nhắn/ mã USSD, gọi tin nhắn và xem trực tiếp trên ứng dụng.

Với mỗi cách, sẽ có các bước thực hiện khác nhau. Chi tiết như thế nào thì cùng theo dõi nội dung dưới đây của viettel4g.net. Đây là cách thực hiện mới nhất mà chúng tôi cập nhật. Vậy nên, hãy cứ yên tâm làm theo nhé!

Cach kiem tra dung luong 4G Viettel con lai

4 cách kiểm tra dung lượng 4G Viettel còn lại

Những lý quan trọng cho việc kiểm tra dung lượng Viettel?

Những gói cước data, combo mà Viettel triển khai thì đều bị giới hạn dung lượng sử dụng trong ngày hoặc trong tháng. Vậy nên thao tác kiểm tra dung lượng Viettel cực kỳ là cần thiết. Bởi vì:

  • Giúp quản lý được số data mà mình đã sử dụng trong ngày/ tháng.
  • Phân chia dung lượng để có thể sử dụng được không suốt thời gian ưu đãi, tránh gặp phải tình trạng bị hết data giữa chừng.
  • Ước tính được thời gian gói cước hết data và ngừng kết nối.
  • Không những thế, khi kiểm tra dung lượng còn lại, người dùng còn biết được thêm về hạn sử dụng của gói cước Viettel trên sim.

Gói cước 4G của Viettel mới nhất hiện nay

Các cách kiểm tra dung lượng 4G Viettel còn lại

Hiện nay, để phục vụ cho nhu cầu kiểm tra dung lượng 4G Viettel còn lại ở mọi lúc mọi nơi của khách hàng. Nhà mạng đã triển khai nhiều cách thực hiện khác nhau, giúp mọi đối tượng khách hàng đều có thể làm theo được. Cụ thể như sau:

1. Cách kiểm tra data Viettel còn lại không cần Internet

Dưới đây là các cách mà mọi người không cần phải bật mạng hay kết nối WiFi thì mới thực hiện được:

1.1. Kiểm tra qua cú pháp tin nhắn

Đầu tiên, không thể không nhắc đến cách thực hiện qua ứng dụng tin nhắn trên điện thoại. Đây là cách check dung lượng Viettel còn lại khá là phổ biến, được sử dụng cực kỳ rộng rãi. Rất đơn giản, mọi người chỉ cần vào ứng dụng Tin nhắn, soạn tin nhắn mới theo cú pháp KTTK gửi 191.

Lập tức, hệ thống sẽ trả thông tin về bao gồm tên gói, số GB còn lại và hạn sử dụng. Cú pháp này được áp dụng chung cho tất cả các gói cước Viettel nên không cần phải bận tâm đến việc nhập tên gói vào cú pháp kiểm tra.

1.2. Kiểm tra qua mã USSD

Tiếp theo là một cách cũng vô cùng được ưu chuộng, đó là thao tác bằng mã USSD. Mọi người có thể kiểm tra dung lượng Viettel còn lại ngay trên bàn phím điện thoại với các bước sau:

  • Bước 1: Bấm gọi đến *098#
  • Bước 2: Trả lời bằng phím 5 để vào mục Tiện íchPhím 5 (Kiem tra, huy goi).
Kiem tra dung luong 4G Viettel con lai qua ma USSD

Kiểm tra dung lượng 4G Viettel còn lại qua mã USSD

  • Bước 3: Tiếp đến, dùng phím 3 trả lời để tra cứu lưu lượng còn lại, ngày hết hạn.
  • Bước 4: Cuối cùng, màn hình sẽ lập tức hiển thị thông tin về ưu đãi còn lại, tên gói và hạn sử dụng của gói.
Kiem tra dung luong 4G Viettel con lai bang ma USSD

Nhấn phím 3 để biết được số data còn lại

Các gói combo 4G Viettel mới nhất 2024

1.3. Gọi tổng đài Viettel nhờ kiểm tra data còn lại

Nếu các bạn không tiện nhắn tin hay thao tác bằng bàn phím thì gọi trực tiếp lên tổng đài chính là cách kiểm tra mạng Viettel còn bao nhiêu GB tối ưu nhất:

  • Bước 1: Gọi đến số tổng đài chăm sóc khách hàng Viettel 198 và làm theo hướng dẫn để được kiểm tra.
  • Bước 2: Nhân viên tổng đài sẽ tra cứu trên hệ thống và thông báo cho bạn biết ngay data, hạn dùng còn lại của gói đang dùng. Khi gọi bạn nhớ cung cấp thông tin chính chủ để nhân viên kiểm tra chính xác nhất.

Đăng ký 4G khuyến mãi Viettel không giới hạn data

2. Kiểm tra lưu lượng Viettel online qua My Viettel

Xem trực tiếp trên app My Viettel là cách cuối cùng để các bạn có thể tra cứu xem gói cước Viettel mà mình đang dùng còn bao nhiêu GB. Ứng dụng này được chính nhà mạng cung cấp cho khách hàng của họ để tiện cho việc quản lý gói cước cũng như các tiện ích khác.

Nếu bạn đã đăng ký tài khoản trên ứng dụng My Viettel thì ngay sau khi đăng nhập, ngay tại Trang chủ sẽ hiển thị ngay tên gói kèm theo dung lượng còn lại (Tại mục Thông tin lưu lượng). Còn những ai chưa có My Viettel trên máy thì có thể tìm và tải về thông qua App Store hoặc CH Play.

Tra cuu dung luong Viettel con lai tren ung dung

Cách xem dung lượng 4G Viettel còn bao nhiêu

Những lưu ý khi kiểm tra dung lượng Viettel còn lại

Trong quá trình tra cứu dung lượng còn lại trên gói cước Viettel, quý khách hàng cần lưu ý những thông tin sau:

  • Ngắt kết nối trước khi tra cứu: Quý khách nên ngắt kết nối dữ liệu trước khi thực hiện tra cứu để đảm bảo độ chính xác về số data còn lại.
  • Không giới hạn số lần gửi tin: Bạn muốn gửi tin nhắn tra cứu lúc nào cũng được, nhà mạng không giới hạn số lần thực hiện tra cứu.

Cách kiểm tra số dung lượng 4G Viettel đã sử dụng thế nào?

Trên đây là cách kiểm tra lượng data còn lại trên gói cước Viettel mà mình đang đăng ký. Vậy làm sao để biết được số dung lượng đã sử dụng từ đầu chu kỳ đến giờ? Thì thực chất, nhà mạng chỉ hỗ trợ kiểm tra dung lượng còn lại, còn số dung lượng đã sử dụng bắt buộc khách hàng phải tự tính.

Tức là, sau khi đã biết số MB còn lại trên gói cước thì người dùng chỉ cần lấy số MB tổng lúc đầu của gói cước trừ đi số MB còn lại. Lúc đó, sẽ ra được số data mà các bạn đã sử dụng. Lưu ý, 1GB là bằng 1.024MB.

Những thắc mắc của người dùng khi kiểm tra dung lượng 4G Viettel

1. Kiểm tra ưu đãi 4G Viettel còn lại có tốn phí không?

4 cách mà chúng tôi hướng dẫn ở trên đều không tốn phí. Kể cả là soạn tin nhắn hay là gọi đến tổng đài. Vậy nên, nếu đang còn dè chừng việc có nên kiểm tra không thì hãy nhanh chóng thực hiện đi nhé!

Đặc biệt, thao tác kiểm tra này mọi người được sử dụng bao nhiêu lần cũng được. Ở lần nào thì cũng đều được thực hiện free!

2. Làm sao để kiểm tra dung lượng 3G/ 5G Viettel còn lại?

Nhiều người dùng sim 3G hay 5G Viettel có thắc mắc là liệu có thể áp dụng các cách tra cứu 4G còn lại ở trên để thực hiện cho sim của mình hay không? Thì câu trả lời là CÓ. Những cú pháp thực hiện ở trên đều được Viettel triển khai chung cho 3G/ 4G / 5G. Nên dù các bạn đang sử dụng sim nào thì cũng thực hiện được hết nhé!

3. Nếu dung lượng tốc độ cao Viettel đã hết thì sao?

Vậy nếu khi kiểm tra mà hệ thống thông bao dung lượng còn lại là 0MB thì sao? Tức là lúc đó, các bạn sẽ bị ngắt kết nối và cũng đồng nghĩa với việc không thể sử dụng dữ liệu di động để truy cập Internet nữa. Lúc này, mọi người có thể tìm WiFi để kết nối hoặc là chọn cách mua thêm dung lượng 4G sim Viettel. Có gói cước theo ngày, theo tuần để mọi người có thể lựa chọn, giúp việc sử dụng mạng không bị gián đoạn.

Trên đây là hướng dẫn cách kiểm tra dung lượng 4G Viettel còn lại. Hy vọng sẽ giúp bạn nắm rõ và nhanh tay thực hiện để có thể thoải mải lướt web mọi lúc mọi nơi nhé!